ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายจิตหลอน ถีบญาติตกสระน้ำ ขว้างก้อนหินใส่ เสียชีวิต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ส่วนที่จังหวัดร้อยเอ็ด เกิดเหตุสลด มีชาย อายุ 43 ปี หลอนยาถีบญาติลงสระน้ำ ก่อนใช้ก้อนหินขว้างซ้ำ ขู่ไม่ให้คนลงไปช่วย ทำให้ชายที่โดนถีบตกน้ำจมเสียชีวิต

ตำรวจสภ.เมืองร้อยเอ็ด และอาสากู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุคนถูกถีบตกน้ำแล้วจมน้ำเสียชีวิต ที่สระวัฒนาจันทชุม ใกล้คูรอบเมืองคุ้มสพานศรีสุวรรณ เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด โดยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย กำลังงมร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา ทราบชื่อนายสุรสิทธิ์ อายุ 45 ปี ผู้ก่อเหตุ คือนายจีระศักดิ์ อายุ 43 ปี เป็นลูกพี่-ลูกน้องกัน ซึ่งสติไม่สมประกอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน "สุรสีห์" ได้ตามไปที่บ้านพบผู้ก่อเหตุนั่งอยู่ในบ้าน ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ 500 เมตร ควบคุมตัวมาสอบสวน

ผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการหลอน รับเป็นคนก่อเหตุ อ้างว่า ก่อนเกิดเหตุเดินผ่านมาตรงจุดเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตใช้หนังสติ๊กยิงใส่ ก่อนทำให้โมโห จึงตามไปถีบตกลงไปในบ่อลึกกว่า 2 เมตร แต่ไม่หายแค้น หยิบเอาก้อนหินขว้างใส่จนจมลงไปในน้ำ

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งญาติ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ริมสระ จู่ ๆ ผู้ก่อเหตุเดินเข้าไปใช้เท้าถีบจนตกลงไปในน้ำ แล้วเอาก้อนหินรอบสระน้ำทุ่มใส่ผู้เสียชีวิตที่อยู่ในน้ำหลายก้อน ชาวบ้านหลายคนจะเข้าไปช่วย แต่ผู้ก่อเหตุขู่ไม่ให้เข้าไปกระทั่งจมหายลงไปในน้ำ แล้วผู้ก่อเหตุก็เดินหนีไป

แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ตรวจสอบบนศีรษะผู้เสียชีวิตมีบาดแผลที่โหนกแก้มด้านขวาใกล้ดวงตา และคิ้วซ้ายแตก ส่วนศีรษะด้านหลังพบบาดแผลอีก 2 แผล ซึ่งเกิดจากโดนก้อนหินขว้างใส่ แต่กะโหลกไม่แตกหัก ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการจมน้ำ ขาดอากาศหายใจ

สำหรับผู้ก่อเหตุญาติบอกว่าติดยาจนมีอาการจิตหลอน หวาดระแวง และหวาดผวาว่าผู้คนจะทำร้ายตลอดเวลา จนกระทั่งมาก่อเหตุจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดี ต่อไป .

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark