ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปะทะวุ่น ผู้ชุมนุม 2 ฝ่าย ใกล้ห้างฯ สยามพารากอน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เหตุการณ์ที่ต่อเนื่องมาจากความต้องการเรียกร้องประเด็นทางการเมืองก่อนหน้านี้ จนทำให้ผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุวัง ไปทำกิจกรรมบริเวณใกล้กับ ห้างฯ สยามพารากอน ซึ่งระหว่างทำกิจกรรมก็ไปเจอกับ "กลุ่มศปปส." ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม จนเกิดการปะทะกันของทั้งสองฝ่าย

ภาพเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้น บริเวณหน้าห้างฯ สยามพารากอน และสถานีรถไฟฟ้าสยาม หลังกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุวัง และ กลุ่ม ศปปส. ที่ต่างไปทำกิจกรรมเคลื่อนไหวในจุดเดียวกัน แล้วเกิดการตะโกนต่อว่า ขับไล่ มีการกระทบกระทั่งกันเป็นระยะ ๆ นานกว่า 20 นาที และยังรุกล้ำเข้าไปในพื้นที่ของเอกชน จนตำรวจ สน.ปทุมวัน และตำรวจนอกเครื่องแบบ ต้องเข้าไปช่วยห้ามปราม แต่ก็ไม่สำเร็จ จนเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟฟ้า จะตัดสินใจปิดประตูกั้นที่ใช้เป็นทางเข้าเชื่อมต่อกับห้างสรรพสินค้าชั่วคราว

ขณะที่ นางสาวทานตะวัน แกนนำกลุ่มทะลุวัง ได้เข้าแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกฝ่าย โดยยืนยันว่าตนเองมาทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แต่กลับถูกอีกฝ่ายยั่วยุจนเกิดการกระทบกระทั่งกัน ซึ่งเหตุการณ์ก็เกือบจะบานปลายอีก เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุม ศปปส. ก็จะเข้าไปแจ้งความด้วย ตำรวจจึงต้องแยกทั้งสองฝ่ายออกจากกัน โดยฝั่งของ นางสาวทานตะวัน อ้างว่า มีผู้บาดเจ็บ 12 คน จากเหตุการณ์นี้ ส่วนกลุ่ม ศปปส. อ้างว่ามีผู้บาดเจ็บ 3 คน จากเหตุการณ์นี้เช่นกัน ก่อนจะตัดสินใจไปแจ้งความที่ สน.บางรัก เพื่อไม่ให้เหตุรุกลามบานปลาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark