ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับเรือประมงเวียดนาม คราดปลิงทะเลในเขตน่านน้ำไทย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ทหารเรือจับไต้ก๋งเรือและลูกเรือประมงชาวเวียดนาม 10 คน ยึดเรือ 2 ลำ หลังรุกล้ำน่านน้ำไทย ลักลอบทำการประมงคราดปลิงทะเล ขณะที่สถิติ 5 เดือน จับได้แล้ว 5 ครั้ง

เครื่องบินตรวจการณ์ชี้เป้า ทัพเรือภาคที่ 2 บินสำรวจอ่าวไทย หลังรับแจ้งว่า มีเรือประมงเวียดนามรุกล้ำน่านน้ำไทย ทำการประมงผิดกฎหมาย ตามคำสั่งการของ พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 พบเป้าหมายเรือ จึงแจ้งเรือหลวงคลองใหญ่ เข้าจับกุม ลำแรก พบอยู่ห่างทุ่นไฟปากร่องน้ำสงขลา 70 ไมล์ทะเล เจ้าหน้าที่จึงเทียบเรือ จับกุมไต้ก๋งและลูกเรือ 5 คน แล้วจับกุมลำที่ 2 ระยะ 72 ไมล์ทะเล ได้ไต้ก๋งและลูกเรือ 5 คน

จากนั้นนำตัวทั้งหมดพร้อมเรือทั้ง 2 ลำ เทียบท่าที่ท่าเทียบเรือ ฐานทัพเรือสงขลา สอบสวนทราบว่าทั้ง 10 คน เป็นชาวเวียดนาม ลักลอบทำประมงคราดปลิงทะเลในน่านน้ำไทย ขณะที่มีลูกเรือ 1 คน บาดเจ็บขาซ้าย เจ้าหน้าที่จึงให้แพทย์โรงพยาบาลทหารเรือ นำตัวไปรักษา และนำอาหาร น้ำดื่ม ให้ผู้ต้องหาที่อยู่ในสภาพอิดโรยได้รับประทาน

สำหรับสถิติในปีงบประมาณ 2567 ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ถึงปัจจุบัน จับกุมเรือประมงเวียดนามได้แล้ว 5 ครั้ง ยึดเรือ 5 ลำ ผู้ต้องหา 31 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark