ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแก๊งลักรถจักรยานยนต์-ยาเสพติด ฝั่งธนบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจนครบาล 9 ไปแถลงสรุปผลการจับกุม 2 คดี คดีหนึ่งเป็นขบวนการลักลอบขโมยรถจักรยานยนต์ส่งไปขายประเทศเพื่อนบ้านตามใบสั่ง อีกคดีเป็นการจับกุมยาเสพติด ที่ไม่เห็นมีการแพร่ระบาดในพื้นที่มานาน

ผู้ต้องหามีด้วยกัน 4 คน ตัวการหลักเป็นเยาวชนชาย อายุ 16 ปี ที่เคยทำงานร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ มีความรู้ติดตัวเป็นอย่างดี แต่สุดท้ายกลับนำมาใช้ในทางที่ผิด ด้วยการไปร่วมกับ นายเพลง อายุ 23 ปี ชาว สปป.ลาว, นายพี อายุ 18 ปี และนายวฤทธ์ อายุ 37 ปี ตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน โดยตำรวจ สน.ท่าข้าม ไปจับกุมตัวได้พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ได้จากการขโมยมา 4 คัน เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา รถ และเสื้อผ้าที่ใช้ตอนก่อเหตุ

โดยแก๊งนี้ เริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม จะเลือกเอาเฉพาะยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ เพราะเป็นใบสั่ง มีนายเพลง และนายพี เป็นคนลงมือโจรกรรม จากนั้นจะนำไปไว้ที่ลานจอดรถของวัดแห่งหนึ่ง ย่านเอกชัย รอนำไปส่งที่จังหวัดมุกดาหาร และจังหวัดใกล้เคียง หากขายได้ก็จะได้เงินคันละ 16,000-17,000 บาท พอได้มาก็จะนำมาหาร 4 ซึ่งทั้ง 4 คน ตรวจสอบดูแล้ว ยังไม่มีใครมีประวัติเคยถูกจับกุม ที่ผ่านมาเคยส่งขายไปแล้วหลายสิบคัน หลังจากนี้จะประสานตำรวจท้องที่ต่าง ๆ มาอายัดตัวไปดำเนินคดี

อีกคดีตำรวจไปจับกุม นายณัฐกมล หรือ "มล คลองขวาง" อายุ 26 ปี ได้พร้อมของกลางเฮโรอีน 682 กรัม และยาวบ้า ประมาณ 50,000 เม็ด ได้ที่บ้านพักย่านถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ ซอย 1 แขวงและเขตหนองแขม โดย นายมล เพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำคดีจำหน่ายยาเสพติด และลักทรัพย์มาได้ 2 ปี แต่กลับหวนคืนสู่วงการ สั่งซื้อยาเสพติดมากระจายขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับตรง ๆ ว่า พ้นโทษออกมาแล้ว ไม่มีอาชีพ ไม่รู้จะไปทำอะไร เลยเลือกที่จะกลับไปขายยาเสพติดเหมือนเดิม

ที่ตำรวจสนใจก็คือ เฮโรอีน เพราะในไทยไม่มีระบาดมานานแล้ว เป็นยาที่ติดง่าย แต่เลิกยาก จึงต้องฝากทุกคนช่วยกันสอดส่องป้องกันด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark