ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อัยการสั่งแจ้งข้อหาอีก 6 คน คดีหุ้น STARK

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีรายงานข่าวว่า DSI ได้นำหมายศาลไปที่โรงพยาบาลเอกชน เพื่อเตรียมควบคุมตัว "นายวนรัชต์" ผู้ต้องหาคดีหุ้นกู้ STARK ที่เข้ารักษาตัวด่วนจากโรคหัวใจ ทำให้ไปฟังคำสั่งศาลเมื่อวานนี้ไม่ได้ แต่จากการตรวจสอบล่าสุด DSI ยืนยันว่ามีการออกหมายจับจริง แต่ยังไม่มีการควบคุมตัว

หลังจากที่เมื่อวานนี้ เป็นกำหนดนัดฟังคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 คดี ในคดีหุ้นกู้ STARK ที่ร่วมกันตกแต่งบัญชีและงบการเงิน และฉ้อโกงประชาชนฯ จนมีผู้เสียหายกว่า 4,000 คน ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 9,000 ล้านบาท แล้วปรากฎว่าจนจบวัน มีผู้ต้องหามาตามนัดหมายเพียง 2 คน

ขาด นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ เนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน จากอาการป่วยโรคหัวใจ ก็มีรายงานข่าวออกมาว่า นายวนรัชต์ ถูกศาลอาญาออกหมายจับ และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ได้เข้าจับกุมตัวแล้วเป็นที่เรียบร้อย เตรียมนำตัวไปส่งศาลในวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ทันทีที่ศาลเปิดทำการ

มีรายงานข่าวจาก DSI ยอมรับว่า ศาลได้ออกหมายจับดังกล่าวแล้วจริง และได้ส่งเรื่องให้ DSI รับไปดำเนินการ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เข้าจับกุมผู้ต้องหา เพียงแต่ได้ไปสังเกตการณ์ และตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องการรักษาอาการป่วย ซึ่งเบื้องต้น พบว่า ผู้ต้องหา ได้เข้ารับการผ่าตัดทำบอลลูนหัวใจ อยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ขณะนี้อยู่ในช่วงพักฟื้นอาการป่วย หากพักฟื้นเรียบร้อยแล้ว จึงจะมานำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark