ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ซอฟต์พาวเวอร์ กางเกงไดโนเสาร์เดินดง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กางเกงไดโนเสาร์เดินดง จะเป็น Soft Power ใหม่ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและประชาชน ไปเที่ยวจังหวัดขอนแก่น ออกแบบลายกางเกงโดยศิลปินอิสระ ตอนนี้ จดลิขสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว

กางเกงลายรูปสัตว์น่ารัก ๆ ที่เป็นสัตว์สัญลักษณ์ของจังหวัดต่าง ๆ กลายเป็นกระแสนิยม ที่ฉุดไม่อยู่แล้ว ล่าสุด "กางเกงไดโนเสาร์เดินดง" มาแล้ว

ผลงานการออกแบบของ นายเกริกศักดิ์ วรภูมิ ศิลปินอิสระ มีแรงบันดาลใจจากจิตรกรรมฝาผนัง หรือ ฮูปแต้มสิมโบราณ วัดไชยศรี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น สร้างสรรค์ลวดลายที่วิจิตรบรรจง มาประยุกต์เข้ากับของดีในจังหวัดขอนแก่น

ศิลปินอิสระเจ้าของผลงาน ก็มาคิดว่า ไดโนโสาร์นี่แหละ อยู่ในคำขวัญของจังหวัดขอนแก่นด้วย และไดโนเสาร์ก็เป็นสัตว์น่ารัก ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น พบไดโนเสาร์ 5 สายพันธุ์ มาผูกเข้ากับเรื่องราว สินไซเดินดง หรือ สังข์ศิลป์ชัยเดินดง ตัวละครในภาพจิตรกรรมฝาผนัง กลายเป็นไดโนเสาร์เดินดง  สร้างภาพวาดศิลปะบนกางเกง มีลวดลายของลายผ้าไหมประจำจังหวัดขอนแก่น เป็นลายแคนแก่นคูนประกอบ

กลายเป็นกางเกงไดโนเสาร์ ที่มีลวดลายน่ารัก ๆ เด็ก ๆ เห็น และได้ใส่แล้ว อาจจะไปสืบค้นว่า ตัวนี้ ชื่อไดโนเสาร์สายพันธุ์อะไร เดินดงมาจากอะไร จะได้รู้จักรากเหง้าวัฒนธรรมพื้นบ้าน ความเป็นขอนแก่นมากขึ้น กางเกงไดโนเสาร์เดินดง จดลิขสิทธิ์แล้วทั้ง 3 ลาย ยอดสั่งจองพุ่งกระฉูด

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Artwork

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark