ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายชาวฝรั่งเศส สร้าง หอไอเฟล จากไม้ขีดไฟสำเร็จ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปดูความสำเร็จจากความพยายามของชายคนหนึ่งที่ต้องการสร้างโมเดลหอไอเฟลจาก "ไม้ขีดไฟ" ที่สูงที่สุด จนล่าสุด เขาสามารถทำสำเร็จและผลงานของเขาก็ได้รับการยอมรับจาก "กินเนส เวิร์ล เรคคอร์ด" แล้ว

นายริชาร์ด โปล้ดด์ (RICHARD PLAUD) ชายชาวฝรั่งเศสจากจังหวัด มงต์เปลิเย่ร์ เดอ เมดิลลอง (Montpellier-de-Médillan) ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส สร้างหอไอเฟลจำลองที่มีความสูง 7 เมตร จากไม้ขีดไฟ จนในที่สุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เขาก็ได้รับการบันทึกสถิติจากกินเนส เวิร์ล เรคคอร์ด ให้เป็นเจ้าของผลงานหอไอเฟลไม้ขีดที่สูงที่สุดในฝรั่งเศส แม้ว่าก่อนหน้านี้ ทางกินเนส เวิร์ล เรคคอร์ด จะเคยปฏิเสธการตรวจสอบหอไอเฟลไม่้ขีดไฟนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง

โดยนายโปล้ดด์ ผู้ประดิษฐ์หอไอเฟลไม้ขีดไฟ กล่าวว่า เขาใช้เวลา 8 ปี หรือกว่า 4,200 ชั่วโมง ในการสร้างแบบจำลองหอไอเฟลนี้ โดยใช้ไม้ขีดไฟกว่า 700,000 ก้าน พร้อมด้วยกาวกว่า 23 กิโลกรัม ในการสร้างสรรค์ผลงาน และเขาตั้งใจติดกาวไม้ขีดก้านสุดท้ายลงบนแบบจำลองในวันที่ 27 ธันวาคม 2566 ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 100 ปี ของนายกุสตาฟ ไอเฟล สถาปนิกผู้ออกแบบหอไอเฟล จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของประเทศฝรั่งเศสจนถึงปัจจุบัน

และหลังจากที่ผลงานของเขาได้รับการรับรองจาก "กินเนส เวิร์ล เรคคอร์ด" เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นายโปล้ดด์ ได้ใช้เวลาในช่วงเย็นเฉลิมฉลองและดื่มด่ำกับความสำเร็จของเขา บนยอดของหอไอเฟลด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Richard Plaud

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark