ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ราคาทองคำทุบสถิติใหม่

ข่าวภาคค่ำ - ราคาทองคำวันนี้ ทองคำแท่งขายออก บาทละ 34,950 บาท ปรับลง 50 บาท นักวิเคราะห์คาดการณ์ ราคายังมีโอกาสขยับขึ้นแตะบาทละ 40,000 บาท

ตรุษจีนปีนี้ ประชาชนซื้อทองคำน้อยลง แต่ก็ยังคึกคักกว่าช่วงต้นปี ด้านนายกสมาคมผู้ค้าทองคำ เล่าว่า ราคาทองคำปีนี้ สูงกว่าปีที่แล้ว 12% คนที่ลงทุนทองคำส่วนใหญ่จะซื้อทองคำแท่ง ส่วนทองรูปพรรณมีคนซื้อน้อยลง เพราะทองราคาแพงขึ้น และลายทองคำที่ได้รับความนิยม คือทองคำลายมังกร เนื่องจากเป็นปีมังกรทอง ในรอบ 12 ปี จึงถือเป็นลวดลายสิริมงคลตามความเชื่อของชาวจีน แต่สิ่งที่น่าแปลกใจก็คือมีวัยรุ่นที่หันมาซื้อทองคำมากขึ้น โดยจะซื้อเป็นทองคำแบบ Gift Card (กิฟต์การ์ด) น้ำหนัก 1 กรัม ราคาเริ่มต้นที่ 2,000 บาท เนื่องจากมีบรรจุภัณฑ์ที่สวยงามและราคาจับต้องได้ เหมาะต่อการให้เป็นของขวัญและเก็บสะสม

รวมถึงมีการคาดการณ์ว่าเดือนหน้า (มีนาคม) เฟดจะมีการปรับลดดอกเบี้ย ซึ่งอาจทำให้นักลงทุน หันมาลงทุนกับทองคำมากขึ้น เนื่องจากยังเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ดังนั้น ทองคำอาจจะมีราคาที่สูงขึ้นอีก

ฝากเตือนคุณผู้ชมไว้ว่า หากจะลงทุนทองคำ ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน เนื่องจากมีมิจฉาชีพพยายามนำชื่อร้านทองชื่อดังมาแอบอ้างตั้งเพจ เพื่อชักจูงนักลงทุน โดยมีการเสนอราคาที่ถูกกว่า ดังนั้น การซื้อทองที่หน้าร้าน จึงเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark