ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 10 ก.พ.67

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์หลายพื้นที่อุณหภูมิจะลดลง และเริ่มอุ่นขึ้นกลางสัปดาห์หน้าช่วงวันวาเลนไลน์ ติดตามกับคุณนันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

คลื่นลมเป็นใจ ทะเลใสสวยงาม
อุทยานแห่งชาติวนกร อำเภอทับสะแก กลับมาเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวดำน้ำ ชมโลกใต้ท้องทะเลที่สวยงาม บริเวณเกาะจาน-เกาะท้ายทรีย์ กันอีกครั้ง หลังปิดให้ธรรมชาติฟื้นฟูไป 3 เดือน และช่วงนี้อ่าวไทยตอนบน คลื่นลมก็ไม่ได้แรงมาก น้ำทะเลก็ใส อากาศเป็นใจสุด ๆ นักท่องเที่ยว ต่างประทับใจ ที่ได้เห็นแนวประการัง และฝูงปลาหลากหลายชนิด แถมยังได้ขึ้นบนจุดสูงสุดของเกาะจาน เพื่อชมวิวแบบ 360 องศาเซลเซียส อีกด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ ช่วงวันนี้ถึง 13 กุมภาพันธ์ อากาศยังหนาวเย็น ประมาณ 15-21 องศาเซลเซียส และมีฝนได้ด้วย อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส และจะกลับมาอุ่นขึ้นช่วง 14-15 กุมภาพันธ์

ภาคอีสาน ช่วงนี้ต่อเนื่องถึง 13 กุมภาพันธ์ ยังมีฝนตกได้ และจะมีอุณหภูมิลดลง 3-5 องศาเซลเซียส แต่พอถึงช่วงวาเลนไทน์ ก็จะอุ่นขึ้น 2-4 องศาเซลเซียส แต่ยังมีอากาศเย็นตอนเช้า

ภาคกลาง วันนี้ถึงวันอังคาร จะมีฝน 10-30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และยังมีอากาศหนาวเย็นตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส ก่อนที่อุณหภูมิจะสูงขึ้น ช่วง 14-15 กุมภาพันธ์

ภาคตะวันออก วันนี้จนถึง 13 กุมภาพันธ์ จะมีฝน 20-40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีอากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิลดลง 2-3 องศาเซลเซียส หลังจากนั้นอุณหภูมิจะค่อย ๆ สูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ ช่วงนี้ถึงกลางสัปดาห์หน้า ฝั่งอ่าวไทย จะมีฝน 40-60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และมีฝนตกหนักบางจังหวัด อ่าวไทยตอนล่าง คลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน จะมีฝน 20-30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ช่วง 3-4 วันนี้ จะมีฝน 20-30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส จากนั้นช่วงกลางสัปดาห์หน้า อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark