ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยว ประสบเหตุเรือหางยาวล่ม กลางทะเล

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันนี้มีอุบัติใหญ่ 2 ที่ ที่แรกเป็นเหตุการณ์เรือล่มในจังหวัดกระบี่ และอีกแห่งเป็นรถเครนล้มในงานก่อสร้างอาคารสำนักงาน อบจ.ชลบุรี เคราะห์ดีทั้ง 2 เหตุการณ์ไม่มีผู้เสียชีวิต

ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยว ประสบเหตุเรือหางยาวล่ม กลางทะเล
นี่คือภาพขณะที่นักท่องเที่ยวชาวไทย จำนวน 7 คน ได้รับการช่วยเหลือ หลังจากเรือหางยาวที่โดยสารมา ถูกคลื่นทะเลซัดล่ม บริเวณเกาะเหลาลิง ห่างจากเกาะห้อง จังหวัดกระบี่ ประมาณ 300 เมตร เหตุเกิดช่วงสายวันนี้ 

เคราะห์ดี ที่นักท่องเที่ยวทั้งหมดสวมเสื้อชูชีพ และหลังเกิดเหตุไม่นาน มีเรือสปีดโบตผ่านมาพบเจอ จึงให้การช่วยเหลือพาตัวผู้ประสบเหตุทั้งหมดขึ้นจากทะเล แล้วพากลับเข้าฝั่งจังหวัดกระบี่ได้อย่างปลอดภัย  ระยะนี้คลื่นลมทะเลยังคงมีกำลังแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

รถเครนล้มทับรถกระบะ บาดเจ็บ 1 คน
สำหรับอุบัติเหตุอีกที่ เกิดขึ้นที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี หรือ อบจ.ชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี รถเครนขนาดใหญ่ หนักกว่า 80 ตัน ที่เป็นของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง มารับเหมาก่อสร้างอาคารสำนักงาน 5 ชั้น ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้ล้มไปด้านข้าง โดยคานของเครนได้ฟาดรั้วและเลยออกไปบนถนนนอกรั้ว และภายในรั้วยังได้ล้มทับรถกระบะเสียหายอีก 1 คัน มีผู้บาดเจ็บ 1 คน เป็นคนขับรถเครนคันดังล่าว โดยบาดเจ็บที่ขาและสะโพก

จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาล โดยอุบัติเหตุนี้ไม่มีผู้ได้รับอันตรายถึงชีวิต ซึ่งขณะนี้ตำรวจจาก สภ.เมืองชลบุรี และวิศวกรของบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่เกิดเหตุ กำลังร่วมกันตรวจสอบและหาสาเหตุการล้มของเครน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark