ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจแจงไม่พบ พร เอี่ยวร่วมฆ่า ใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเตรียมจะเข้าสอบ "ช่างกิต" อีกครั้ง เพื่อสอบถามเรื่องปืนและมือถือที่ยังไม่พบหลังเกิดเหตุ ส่วน "สาวพร" ไม่พบว่าเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมสามี ขณะที่ ญาติของของ "นายโอ๊ต" และ "นายกาน" เตรียมยื่นประกันตัวต่อศาลฯ ในวันจันทร์นี้

ความคืบหน้าคดีฆาตกรรม นายธนาสันต์ หรือ นายใหม่ นำศพไปทิ้งบริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์ อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา จนนำไปสู่การจับกุม "ช่างกิต" หรือ นายกิตติโชติ อายุ 37 ปี พร้อมพวกรวม 5 คน ก่อนจะถูกนำตัวนำมาฝากขังต่อศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งญาติของได้พยายามยื่นเรื่องต่อศาลฯ เพื่อขอประกันตัวออกมาได้แล้ว 2 คน คือ นายปานเทพ หรือ แท๊ป อายุ 29 ปี และนางสาว อภิสรา หรือ นิว อายุ 22 ปี โดยศาลฯ ตีวงเงินประกันคนละ 800,000 บาท พร้อมกับให้ติดกำไล EM ใช้ติดตามตัว  

โดยวันพรุ่งนี้ ญาติของนายสุขสงกรานต์ หรือ กรานต์ อายุ 24 ปี และนายนันทพัทธ์ หรือ โอ๊ต อายุ 23 ปี จะไปยื่นหลักทรัพย์ต่อศาลฯ เพื่อประกันตัวทั้ง 2 คน ออกมาจากเรือนจำฯ เพื่อมาสู้คดีเช่นเดียวกัน

ขณะที่ทาง พลตำรวจตรี นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตรำวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จะเข้าสอบปากคำ "ช่างกิต" ในเรือนจำฯ วันพรุ่งนี้ โดยเฉพาะเรื่องอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และมือถือของผู้ตายที่ตำรวจยังหาไม่พบ ไม่รู้ว่าถูกนำไปไว้ที่ไหน มูลเหตุจูงใจที่แท้จริง และวิธีการที่ลงมือก่อเหตุฆาตกรรม "นายใหม่" รวมทั้ง "สาวพร" เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่ 

แต่จากหลักฐานและพยานบุคคล จนถึงตอนนี้ ยังไม่พบว่า "สาวพร" รู้เห็นเกี่ยวกับคดีฆาตกรรม "นายใหม่" สามีตนเอง ส่วนพยานและหลักฐานใหม่ที่ได้มา ก็เป็นตัวแปรสำคัญที่ระบุตัวละครที่ก่อเหตุได้ชัดเจน ซึ่งเชื่อว่าอาวุธปืนที่ก่อเหตุ และโทรศัพท์มือถือไม่ได้มีการนำไปโยนทิ้งแต่อย่างใด

คดีนี้ทางตำรวจน่าจะสรุปคดีได้ในสัปดาห์นี้ ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุและได้รับการประกันตัวออกมาต่อสู้คดี ตำรวจจะเรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความชัดเจน และบางคนอาจถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ตามพยานหลักฐานที่ได้มา สำหรับสำนวนคดี พนักงานสอบสวนมีอำนาจผัดฟ้องฝากขัง ผู้ต้องหาได้ 7 ผัด หรือ 84 วัน ก่อนจะสรุปสำนวน พร้อมความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาส่งให้กับพนักงานอัยการฯ พิจารณามีคำเห็นสั่งฟ้องต่อศาลฯ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark