ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ได้เบาะแสกลุ่มชายฉกรรจ์ อุ้มรีดเงิน 1 แสนบาท ตำรวจกองปราบปราม จัดทีมไล่ล่าตัว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - จากกรณีกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน อุ้มผู้เสียหายยัดยาเสพติด ขู่เรียกเงิน 100,000 บาท ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ตำรวจกองปราบปราม ก็จัดทีมไล่ล่าตัว ร่วมกับตำรวจในพื้นที่ หลังได้เบาะแสผู้ก่อเหตุ        

จากที่เมื่อวาน นายเอกภพ เหลืองประเสิรฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้นำผู้เสียหาย 2 คน ไปแจ้งความที่ สน.สายไหม หลังจากถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน อ้างเป็นตำรวจกองปราบปราม บุกไปค้นบ้านพัก ย่านสายไหม กรุงเทพมหานคร ก่อนจะอุ้มตัวผู้เสียหาย 1 คน ขึ้นรถไป โดยระหว่างทางกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ยัดยาเสพติด พร้อมกับถ่ายคลิปเอาไว้ ก่อนจะขู่รีดเงิน 100,000 บาท แลกกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งผู้เสียหายเอาตัวรอดด้วยการควักเงินที่มีติดตัวทั้งหมด จ่ายให้ไปก่อน จึงถูกปล่อยตัวออกมา แต่ก็ยังถูกส่งไลน์มาขู่ให้จ่ายเงิน 100,000 บาท   

เรื่องที่มีการกล่าวอ้างเป็นตำรวจกองปราบปราม พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตำรวจกองปราบปราม ไปตรวจสอบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นพบว่าไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามที่แอบอ้าง ตอนนี้ก็นำข้อมูลไปประสาน สน.สายไหม แล้ว   พร้อมกับจัดกำลังตำรวจ ไปร่วมไล่ล่าตัว มั่นใจว่าจับผู้ก่อเหตุได้ในเร็ว ๆ นี้

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ฝากวิธีตรวจสอบ หากพบเห็นพฤติกรรมลักษณะนี้ อันดับแรก ให้ขอดูบัตรประจำตัวตำรวจ หากไม่มี หรือให้ดูแบบไม่เต็มใจ ดูผ่าน ๆ ดูเร็ว ๆ ก็ให้คิดไว้ก่อนว่าเป็นพวกแอบอ้าง หรือหากยังไม่แน่ใจ ก็ให้โทรศัพท์ขอคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ ผ่านสายด่วน 1195

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark