ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก รถคนงานตัดอ้อยเบรกแตก หวิดชนขบวนแห่ขันหมาก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เหตุการณ์นี้เป็นนาทีระทึก เมื่อขบวนแห่งานแต่งงาน กำลังแห่ไปบ้านเจ้าสาว จู่ ๆ เกิดเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อมีรถบรรทุกคนงานตัดอ้อยขับสวนมา

คลิปเหตุการณ์ที่ขบวนเจ้าบ่าวเปิดเพลงจากรถแห่ เพื่อเดินขบวนไปยังบ้านเจ้าสาว แต่จู่ ๆ เกิดเรื่องไม่คาดคิด เมื่อรถบรรทุกคนงานตัดอ้อยขับสวนมาด้วยความเร็ว เกือบพุ่งชนขบวนแห่งานแต่ง เคราะห์ดีคนขับรถหักพวงมาลัยหลบพุ่งไปชนกับต้นไม้แทน เหตุเกิดในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ช่วงประมาณ 09.30 น. วานนี้ (10 ก.พ.) คลิปนี้คนที่ไปร่วมงานนำมาโพสต์

ทีมข่าวได้คลิปอีกมุมเป็นคลิปด้านหน้าขบวนคนในงานถ่าย ช่วงที่รถบรรทุกคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว จนเกือบพุ่งชนคนที่อยู่ในขบวนแห่ สอบถามเจ้าของคลิป เล่าว่า ขณะร่วมขบวนเจ้าบ่าวแห่งานแต่งบนถนนในหมูบ้าน อีกประมาณ 20 เมตร จะถึงบ้านเจ้าสาว รถแห่เครื่องเสียงกำลังจะขับไปอยู่ข้างหน้าขบวน ตอนนั้นก็มีรถบรรทุกขับสวนมาด้วยความเร็ว เกือบพุ่งชนขบวนแห่ตอนเกิดเหตุ ถ้าไม่มีรถแห่เครื่องเสียง ไม่แน่รถบรรทุกอาจจะชนกวาดคนในขบวนก็ได้ เหตุการณ์ก็ไม่มีใครรับบาดเจ็บรุนแรง มีคนบนรถคันเกิดเหตุบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนสาเหตุคนขับบอกว่า เบรกแตก

เจ้าของคลิปได้ข้อมูลมาจากคนงานว่า รถคันดังกล่าวไม่ใช่รถในพื้นที่ ตอนนั้นรถมีปัญหาระบบเบรก ไปร้านซ่อมรถมาแล้ว แต่ช่างซ่อมไม่ได้ กำลังจะขับรถไปซ่อมอีกร้าน แต่มาเกิดเหตุก่อน ซึ่งเขาคิดว่าในเมื่อคนขับรถรู้ว่ารถมีปัญหา ควรใช้ความระมัดระวังมากกว่านี้

ส่วนที่นำมาโพสต์ เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลา คนขับรถควรระมัดระวัง คนจัดงานควรมีเจ้าหน้าที่หรืออาสา คอยโบกรถ เพื่อแจ้งคนใช้รถใช้ถนนเช่นกัน

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @karn_100_too

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark