ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดเอือมนักท่องเที่ยวต่างชาติ ห่าม เต้นบนหลังคารถ ไม่ห่วงความปลอดภัย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มาดูความพิเรนท์ของนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง ที่โดยสารมากับรถรับจ้าง แต่เปิดเพลงเสียงดังสนั่นถนน ไม่หนำใจยังปีนขึ้นหลังคารถ ไปเต้น ๆ โยก ๆ ไม่ห่วงความปลอดภัย จนผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ต่างสุดเอือม เป็นห่วงจะเกิดอุบัติเหตุ ก่อนอื่นไปดูพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ก่อน

เต้นไม่สนโลกจริง ๆ โยกกันสนุกเลย แถมไม่พอถ้าสังเกตจะเห็นมีอีกคนในกลุ่ม คอยถือโทรศัพท์อัดคลิปด้วย ซึ่งพฤติกรรมนี้ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกันก็รู้สึกเอือม และกังวล ถ้านักท่องเที่ยวต่างชาติตกลงมา จะเจ็บทั้งคน และอาจทำให้รถที่ขับตามมา ถ้าจอดไม่ทันอาจเหยียบทับซ้ำ เกิดอุบัติเหตุจนเป็นคดีความได้อีก ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ ถนนทวีวงศ์ ตำบลป่าตอง อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต วานนี้ 

แต่เรื่องนี้ ตำรวจ สภ.ป่าตอง ก็ไม่ปล่อย เชิญตัวคนขับรถรับจ้างคันดังกล่าว มาเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 500 บาท ฐานทำผิดในการดูแลควบคุมรถ ตามกฎหมายจราจรทางบก ส่วนนักท่องเที่ยวที่เต้น อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะคนขับรถให้ข้อมูลนักท่องเที่ยวไม่ชัดเจน จึงต้องใช้เวลาติดตามตัว ไม่ได้เพิกเฉยตามที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า จับปรับแค่คนขับรถเท่านั้น

ขอบคุณภาพจาก : Facebook โหดจัง จังหวัดภูเก็ต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark