ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ญาติติดใจตำรวจ บุกจับยาเสพติดผิดคน เสียงดังโวยวาย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ญาติของชายอายุ 31 ปี ยังคงติดใจการปฏิบัติงานของตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ที่ไล่จับผู้ต้องสงสัยยาเสพติด ก่อนเรียกตรวจปัสสาวะผิดคน โดยตำรวจใช้น้ำเสียงพฤติกรรมข่มขู่ดังลั่นหมู่บ้าน ก่อนตั้งข้อหาขัดขืนการตรวจค้นแทน จนทำให้ญาติตั้งข้อสงสัยว่า  พฤติกรรมแบบนี้ตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

ตะคอก ตะเบ็งเสียงใส่กันไปมา นี่เป็นคลิปที่ชาวบ้านในตำบลน้ำคำ ในเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีะเกษ ถ่ายไว้ระหว่างตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เข้าควบคุมชายอายุ 31 ปี

ตำรวจอ้างว่า ชายคนนี้มีพฤติการณ์ขัดขืนการตรวจค้นยาเสพติด และไม่ยินยอมให้ตรวจปัสสาวะ เข้าข่ายไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าพนักงาน ปปส. จึงได้ล็อกกุญแจมือ ก่อนจะกดชายคนดังกล่าวลงกับพื้น โดยญาติพยายามอธิบายว่า ชายคนดังกล่าวนอนอยู่เฉย ๆ ไม่ได้วิ่งหลบหนีมาจากที่อื่น ตามที่ตำรวจกล่าวอ้าง แต่อธิบายเท่าไหร่ ตำรวจที่สวมชุดนอกเครืองแบบ สวมเสื้อยืดสีดำ ก็ไม่ยอมฟัง ตะโกนเสียงดัง พูดจาเข้าข่ายข่มขู่ชาวบ้าน จึงทำให้ญาติ ๆ ตั้งคำถามว่า กรณีที่เกิดขึ้นตำรวจชุดสืบสวนคนนี้ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

กรณีที่เกิดขึ้น ผู้กำกับการ สภ.เมืองศรีสะเกษ ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ตำรวจได้ควบคุมตัวชายอายุ 31 ปี ส่งฟ้องศาล แจ้งข้อกล่าวหา ไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าพนักงาน ปปส. ศาลสั่งลงโทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 5,000 บาท

แต่ผู้ต้องหารับสารภาพ ศาลจึงเมตตาลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือโทษจำคุก 3 เดือน รอลงอาญา 2 ปี ค่าปรับเหลือ 2,500 บาท 

ส่วนกรณีที่ญาติยังติดใจพฤติการณ์ของตำรวจที่เสียงดังใส่ ทำให้ไม่พอใจนั้น อยู่ระหว่างรอให้ชุดปฏิบัติงานรายงานข้อมูล หากเข้าข่ายทำเกินกว่าเหตุ จะได้เรียกมาอบรม หรือลงโทษ ซึ่งเช้าวันพรุ่งนี้ (12 ก.พ.) ผู้กำกับการ สภ.เมืองศรีสะเกษ นัดชี้แจ้งข้อเท็จจริงรายละเอียดทั้งหมดกับทีมข่าวช่อง 7HD

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark