ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจเร่งตามตัวหนุ่ม 2 คน ล้อเดียว หวาดเสียวทั้งถนน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีคนนำคลิปวิดีโอมาร้องเรียนว่า มีหนุ่มสองคนขี่ล้อเดียวไฟฟ้า กลางถนนในตัวเมือง และที่สำคัญเป็นถนนสายหลักที่มีถึง 6 เลน เรียกว่าอันตราย จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

ภาพที่มีผู้ใช้รถใช้ถนนในจังหวัดเชียงใหม่ เอามาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว เป็นภาพที่มีชายสองคนกำลังขี่ล้อเดียวไฟฟ้า บนถนนวงแหวนรอบ 2 ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ และอยู่เลนขวาสุด ซึ่งเป็นเลนสำหรับใช้แซงและรถที่ขับด้วยความเร็ว สร้างความหวาดเสียวให้ผู้ที่ขับขี่รถตาม เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัตเหตุ หรือว่าได้รับอันตราย เพราะถนนเส้นนี้ถือเป็นถนนสายหลัก มีถึง 6 ช่องจราจร

ในเรื่องนี้ยังมีการแชร์ลงในโลกออนไลน์ จนมีผู้มาวิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นและแชร์เรื่องราวนี้ออกไปอย่างรวดเร็ว ส่วนใหญ่ตำหนิและตักเตือนว่าทำแบบนี้อันตรายอย่างมาก นอกจากเสี่ยงชีวิตแล้ว ยังเสี่ยงที่จะทำให้คนอื่นเดือดร้อน

ในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พันตำรวจเอก เจน โสภา ผู้กำกับการกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ โดย ผู้กำกับเจน เปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องแล้ว และได้มีการรายงานต่อผู้บังคับบัญชาเป็นที่เรียบร้อย และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการสั่งการให้ตำรวจในหลายพื้นที่ตามหาบุคคลที่ขี่ล้อเดี่ยวไฟฟ้า ทั้ง 2 คน มาดำเนินคดีตามกฏหมาย ว่าด้วย พรบ.รถยนต์ นำรถไม่ได้จดทะเบียนมาใช้ในทางสาธารณะ ซึ่งจากคลิปวิดีโอ เป็นการขับขี่ในพื้นที่ของอำเภอสันทราย และสันกำแพง ซึ่งได้มีการประสานงานในการตามตัวทั้ง 2 คน มาดำเนินคดี

ทั้งนี้ พันตำรวจเอก เจน ยังได้ฝากประชาสัมพันธ์เตือนประชาชน ว่าล้อเดี่ยวไฟฟ้า หรือแม้กระทั้งสกูตเตอร์ไฟฟ้า ที่ไม่ได้จดทะเบียนกับทางสำนักงานขนส่งทางบก การนำมาใช้ในทางสาธารณะถือว่าผิดกฏหมาย ตำรวจมีอำนาจในการจับได้ และที่สำคัญอาจทำให้เกิดอันตรายต่อยานพาหนะอื่น ๆ เมื่อนำใช้ในทางสาธารณะ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark