ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กุหลาบ ครองแชมป์ของขวัญสุดฮิตรับวาเลนไทน์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - The 1 Insight เผย 10 อันดับของขวัญยอดนิยม ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์​ ชี้เทรนด์ "Last-Minute Lovers" 90% คู่รักมักซื้อของขวัญในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนเทศกาล

The 1 Insight ร่วมกับ CRC VoiceShare เผยผลวิเคราะห์เทรนด์คนไทยฉลองเทศกาลวาเลนไทน์ 2567 สรุป 10 อันดับของขวัญขายดีตลอดกาล

อันดับที่ 1 ยังคงเป็นดอกกุหลาบ ความนิยมเพิ่มขึ้นมากถึง 400% ส่วนอันดับ 2 เป็นตุ๊กตาหมี ความนิยมเพิ่มขึ้น 180% อันดับที่ 3 เครื่องประดับจิวเวลรี่ ความนิยมเพิ่มขึ้น 95% ส่วนอันดับที่ 4 เป็น นาฬิกา ความนิยมเพิ่มราว ๆ 59% ตามด้วยอันดับ 5 น้ำหอม ความนิยมเพิ่มขึ้น 50%

ถัดจากนั้น ก็จะเป็นช็อกโกแลต ลิปสติก ชุดชั้นใน กระเป๋าถือ รวมทั้งไวน์ ส่วนพฤติกรรมการใช้จ่ายของขวัญวาเลนไทน์ ผลสำรวจบอกว่า ส่วนใหญ่คู่รักมักจะเตรียมการในระยะเวลาที่ค่อนข้างกระชั้นชิด เป็นที่มาของเทรนด์ "Last-Minute Lovers" ที่เกิดสอดคล้องกันทั่วโลก โดย 30% ของผู้ตอบแบบสำรวจซื้อของขวัญล่วงหน้าเพียง 1 วัน และราว 60% ซื้อล่วงหน้า 1 สัปดาห์ โดยส่วนใหญ่ใช้งบประมาณ ราว ๆ 500-1,000 บาท และมักเลือกซื้อของขวัญภายในห้างสรรพสินค้า เพราะสะดวกสบาย

ส่วนของพฤติกรรมการฉลองเทศกาลวาเลนไทน์ของคนไทย พบว่ากว่า 30% ให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์ในระดับมาก-มากที่สุด กิจกรรมคู่รักที่เป็นที่นิยม ได้แก่ ออกไปรับประทานอาหาร เดินเล่นชอปปิงที่ห้างสรรพสินค้า และมอบของขวัญ โดย 42% ของผู้ตอบแบบสำรวจทุกวัยเลือก "ร้านอาหารญี่ปุ่น" เป็นอันดับ 1 สำหรับการฉลองวันวาเลนไทน์ ตามมาด้วย 27% เลือก "ร้านอาหารไทย" ซึ่งเป็นที่นิยมสูงสุดในกลุ่ม Baby Boomers และ 10% เลือก "ร้านอาหารอิตาเลียน" ซึ่งเป็นที่นิยมสูงสุดในกลุ่ม Gen Z

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark