ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ควันหลังงานฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ปิดท้ายข่าววันนี้ ด้วยภาพงานเฉลิมฉลองตรุษจีน โดยสถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน หรือ ซีซีทีวี ที่ถ่ายทอดสดการเฉลิมฉลองเข้าสู่ปีมังกรอย่างยิ่งใหญ่

รายการพิเศษฉลองตรุษจีน หรือเรียกอีกชื่อว่า "ชุนหว่าน" ปีนี้มีการถ่ายทอดสดการแสดงต่าง ๆ มากมายทั้งการแสดงดนตรี และศิลปะจีนดั้งเดิมเช่น อุปรากรจีน และศิลปะการต่อสู้ รวมถึงการแสดงมายากลและกายกรรมด้วย

อีกหนึ่งความพิเศษ คือ มีการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่างเทคโนโลยีความเป็นจริงขยาย หรือ เอ็กซ์อาร์ (XR) และมีการนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์กราฟิคมาใช้ร่วมกันการแสดงบนเวทีด้วย อาทิ การทำภาพมังกรบิน เพื่อยกระดับประสบการณ์การรับชมผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ 

รายการพิเศษฉลองตรุษจีนออกอากาศครั้งแรกตั้งแต่ปี 2526 จนได้รับการบันทึกสถิติจาก "กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด" ว่าเป็นรายการโทรทัศน์ประจำปีที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก และเมื่อปีที่แล้วพบว่ามียอดเข้าชมมากถึง 1.1 ล้านครั้ง

ส่วนอีกหนึ่งไฮไลต์เด็ด คือ การแสดงเต้นรำในธีมฝูงปลานำโชค โดยนักเต้นจะสวมชุดที่คล้ายหางปลาและเต้นรำเสมือนกำลังว่ายน้ำในกระแสน้ำ ซึ่งชาวจีนเชื่อว่าปลาเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์และเป็นองค์ประกอบทางวัฒนธรรมที่สำคัญสำหรับเทศกาลตรุษจีน

ขอบคุณภาพจาก : China Media Group (CMG)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark