ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เรือปริศนาเกยตื้น และพบน้ำมันรั่ว ที่ชายฝั่งของตรินิแดดและโตเบโก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พบเรือปริศนาไม่ทราบสัญชาติเกยตื้นที่ชายฝั่งของตรินิแดดและโตเบโก และมีน้ำมันรั่วจากเรือลงสู่ทะเล จนกระทบสิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวของประเทศ

เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครของตรินิแดดและโตเบโกกว่า 1,000 คน กำลังเร่งทำความสะอาดชายหาด หลังพบเรือที่มีชื่อว่า "เดอะ กัลฟ์สตรีม" (The Gulfstream) แต่ไม่ทราบที่มาว่าเป็นของใครหรือประเทศใด เกยตื้นอยู่ที่บริเวณชายฝั่ง ตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา จนกระทั่งมีการตรวจสอบและพบน้ำมันจำนวนมากรั่วไหลออกมาจากเรือ ทำให้แนวชายฝั่ง ซึ่งห่างจากเกาะโตเบโกราว 15 กิโลเมตร ได้รับผลกระทบโดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากน้ำมันรั่วสร้างความเสียหายให้กับแนวปะการังและชายหาดตามแนวชายฝั่ง จึงส่งผลกระทบต่อเนื่องให้กับบรรดารีสอร์ตและโรงแรมหลายแห่งบนเกาะในช่วงเทศกาลคาร์นิวัล ที่ควรจะเป็นช่วงฤดูท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม ทางการท้องถิ่นได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมประกาศรับความช่วยเหลือจากทุกที่ เพื่อแก้ไขสถานการณ์ให้เร็วที่สุดแล้ว ซึ่งขณะนี้กลุ่มนักดำน้ำได้เริ่มอุดรอยรั่วบนเรือ เพื่อไม่ให้น้ำมันเกิดการรั่วไหลมากกว่านี้แล้ว

ขณะที่ จากการตรวจสอบเพิ่มเติมไม่พบร่องรอยของสิ่งมีชีวิตบนเรือ เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่าอาจเป็นเรือบรรทุกสินค้าประเภทไม้ หรือ ทราย แต่หลังจากนี้จะสืบสวนหาที่มาของเรือและหาสาเหตุว่าทำไมเรือลำนี้ถึงมาเกยชายฝั่งบริเวณนี้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark