ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ กำชับตำรวจรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี เชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าหารือเป็นการด่วน ถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือ โจมตีทางการเมือง

นายกฯ กำชับตำรวจรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ
เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เชิญ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, พลตำรวจโท ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และ พลตำรวจโท อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เข้าหารือ และกำชับเรื่องมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของบุคคลสำคัญ และนักท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้ประเด็นนี้กลายเป็นเครื่องมือนำไปใช้โจมตีทางการเมืองของทุกฝ่าย หรือมือที่ 3 มาฉวยสร้างสถานการณ์ ที่สำคัญเรื่องนี้เป็นเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยที่เป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล

ฝ่ายการเมืองค้านพฤติกรรม "กลุ่มทะลุวัง"
ซึ่งก็สอดคล้องกับ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ระบุว่า วันอังคารนี้ จะหารือในที่ประชุม สส. พรรค พิจารณาเสนอญัตติด่วน ให้กรรมาธิการในสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา ปรับมาตรการรักษาความปลอดภัย และอารักขาบุคคลสำคัญ เพราะการกระทำของกลุ่มทะลุวัง เป็นการกระทำที่ทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศเสื่อมถอย และสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในสังคม 

ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.พรรคประชาธิปัตย์ ย้ำชัดว่า การออกกฎหมายนิรโทษกรรม ที่สภาฯกำลังพิจารณาอยู่จะต้องไม่รวมผู้กระทำความผิด คดีทุจริตคอรัปชัน และมาตรา 112 รวมทั้งคดีอาญาร้ายแรง เพราะอาจทำให้คนไม่เกรงกลัวกฎหมาย กลายเป็นการส่งเสริมการกระทำความผิด

โดยก่อนหน้านี้ ทั้ง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร และนายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.ของพรรคก้าวไกล ออกมาแสดงความเห็นว่า เป็นสิทธิ และเสรีภาพ ที่สามารถทำได้ แต่การจะแสดงออกอะไรไป ก็ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ไม่ละเมิด หรือก้าวล่วงผู้อื่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark