ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยเหลือเด็กชายอายุ 4 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย

ข่าวภาคค่ำ - เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ไปช่วยเหลือเด็กชายอายุ 4 ขวบ หลังมีผู้พบเห็นสภาพเนื้อตัวของเด็ก มีบาดแผลหลายแห่ง เกรงว่าอาจจะถูกผู้ปกครองทำร้าย

นายกัน จอมพลัง พร้อมด้วยสมาชิกสภาเขตคลองสามวา เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ และตำรวจ สน.คันนายาว ไปที่แคมป์คนงานก่อสร้าง ชุมชนริมคลองหนองระแหง เขตคลองสามวา หลังมีผู้ขอให้ไปช่วยเหลือเด็กชายอายุ 4 ขวบ ซึ่งพบว่า น้องมีบาดแผลแทบจะทุกส่วนของร่างกาย อาทิ บาดแผลบนใบหน้า แก้มด้านขวามีรอยฟันกัด แก้มก้นด้านขวามีรอยเขียวช้ำ หน้าท้องมีรอยฟันกัด และรอยแผลจากการถูกบุหรี่จี้   

เมื่อไปถึงพบว่า น้องอยู่ในความดูแลของประธานชุมชน และชาวบ้าน ซึ่งจากการพูดคุยสอบถาม ทราบว่า น้องอยู่กับมารดา และพ่อเลี้ยง อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นคนงานขับรถแบ็คโฮ และเพิ่งจะเข้ามาอยู่ที่แคมป์ก่อสร้างเมื่อช่วงปีใหม่ ชาวบ้านบอกว่า ช่วงแรกที่มาอยู่ ตามเนื้อตัวของน้องแทบจะไม่มีบาดแผล แต่ยิ่งนานวัน บาดแผลก็เพิ่มมากขึ้น สอบถามน้องก็บอกว่า ป๋า (พ่อเลี้ยง) เป็นคนทำ นอกจากนี้ คนงานในแคมป์มักจะได้ยินเสียงน้องร้องด้วยความเจ็บปวด และเสียงดุตะคอกของพ่อเลี้ยง เป็นประจำเกือบจะทุกคืน ซึ่งจากการสังเกตุ พบว่าเด็กจะกลัวพ่อเลี้ยงมาก ไม่อยากเข้าใกล้ และบ่อยครั้งที่เด็กไม่ยอมอยู่ในห้องของตนเอง และมักจะไปขอนอนในห้องของคนงานห้องที่อยู่ใกล้เคียงแทน  

ขณะที่ กัน จอมพลัง ก็กล่าวว่า กรณีนี้พบบาดแผลค่อนข้างชัดเจน และมีพยานให้การยืนยัน สามารถเอาผิดพ่อเลี้ยงได้ ส่วนแม่ของเด็ก หากพบว่ามีส่วนรู้เห็นกับการทำร้าย ก็เข้าข่ายต้องร่วมรับผิดด้วย 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ พม. ได้นำตัวน้องไปไว้ในความดูแล และนำตัวพ่อเลี้ยง และแม่ของเด็กไปสอบปากคำ ซึ่งตัวพ่อเลี้ยงก็ยอมรับว่าทำร้ายน้องจริง เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำรวบรวมหลักฐานไว้ เพื่อพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark