ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มอบตัวแล้ว 10 โจ๋ขี่ จยย.รุมแทงวัยรุ่นดับ 1 เจ็บ 1 อ้างคิดว่าเป็นคู่อริ

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุวัยรุ่นนับ 10 คน รุมทำร้ายคู่กรณี ทั้งฟันและแทง จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ล่าสุดผู้ก่อเหตุมอบตัวแล้ว อ้างเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคู่อริ

ภาพเหตุการณ์ขณะที่นายพงษ์พิพัฒน์ หรือ ฟิล์ม อายุ 15 ปี ที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์มากับเพื่อน ถูกกลุ่มวัยรุ่นนับ 10 คน ตามมาทำร้ายจนรถของนายพงษ์พิพัฒน์ ล้มลง เจ้าตัวกับเพื่อนพยายามวิ่งหนีเอาตัวรอด โดยนายพงษ์พิพัฒน์ วิ่งหนีมาที่ถนนฝั่งตรงข้าม แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุตามมาใช้มีดทำร้าย ทั้งฟัน ทั้งแทง จนนายพงษ์พิพัฒน์ ล้มลง ผู้ก่อเหตุก็ยังรุมกระทืบจนหนำใจ ก่อนจะพากันหลบหนีไป

ส่วนนายพงษ์พิพัฒน์ ถูกฟันและแทงเข้าที่หน้าอกได้รับบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เหตุเกิดใกล้วัดแคใน ตำบลบางศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี คืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เหตุการณ์นี้ก็สร้างความเสียใจให้กับพ่อเลี้ยงของผู้เสียชีวิตอย่างมาก เพราะมีลูกแค่คนเดียว และการกระทำของผู้ก่อเหตุก็ถือว่าโหดเหี้ยมมาก

ด้านตำรวจ สภ.บางศรีเมือง เปิดเผยว่า จากการสืบสวนพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนอายุระหว่าง 15-18 ปี มีทั้งหมด 11 คน เป็นเด็กหญิง 1 คน ที่ไม่มีส่วนกับการทำร้ายผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ซึ่งล่าสุดทางพ่อแม่ผู้ปกครองของวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ได้นำตัวบุตรหลานที่ก่อเหตุทั้ง 10 คน เข้ามามอบตัว

ทั้งหมดรับยอมว่าก่อเหตุจริง เพราะเข้าใจผิดคิดว่าผู้เสียชีวิตกับเพื่อนเป็นกลุ่มคู่อริที่เคยมีปัญหากันมาก่อน เมื่อมาเจอหน้าจึงร่วมกันรุมทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่ นายประจักษ์ อายุ 51 ปี พ่อเลี้ยงของนายพงษ์พิพัฒน์ ซึ่งกำลังจัดงานศพลูกชายอยู่ที่วัดบางศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี หลังทราบข่าวว่าตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว นายประจักษ์ บอกว่า รู้สึกดีใจและอยากให้มีการดำเนินตามกฏหมายให้ถึงที่สุด ตนจะไม่ขอยอมความเด็ดขาด ส่วนศพของลูกชายจะเผาวันนี้ (12 ก.พ.) ถ้าทางผู้ปกครองหรือกลุ่มผู้ก่อเหตุเข้ามาขอขมาศพ ตนจะให้อภัยเฉพาะคนที่ไม่ได้ทำร้ายลูก แต่ถ้าเป็นมือแทง หรือคนที่ทำร้ายลูก ก็จะไม่ให้อภัยเด็ดขาด และไม่ต้องเข้ามาขอขมา ไม่ต้องมาไหว้ศพ จะมาอ้างว่าแทงผิดตัวหรือฆ่าผิดคน เป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น

สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมรวมทั้งหมด 4 ข้อหา คือ 1.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.ร่วมกันทำร้ายผู้อื่น 3.ร่วมกันพยายามฆ่า 4.พกพาอาวุธไปที่สาธารณะ ก่อนคุมตัวฝากขังที่ศาลเด็กและเยาวชนจังหวัดนนทบุรี เมื่อวานที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark