ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อาถรรพ์เจ้าพ่อพะวอ พรานยิงเพื่อนดับคาป่า คิดว่าเป็นเก้ง

เช้านี้ที่หมอชิต - 3 พรานสมัครเล่น แบกปืนเข้าป่าล่าสัตว์หลังศาลเจ้าพ่อพะวอ ปรากฏว่าจังหวะส่องหาสัตว์ เห็นศีรษะเพื่อนขยับนึกว่าเก้ง ลั่นไกยิง 1 นัด กระสุนเจาะท้ายทอยเสียชีวิต ชาวบ้านเชื่อเกิดจากอาถรรพ์

ตำรวจ สภ.แม่สอด นำเจ้าหน้าที่กู้ภัย ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน เดินเท้าขึ้นภูเขาบริเวณตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังรับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต

หลังจากเดินขึ้นไปประมาณ 2.5 กิโลเมตร พบนายชาเมงค์ เปอะเลอะ อายุ 21 ปี สวมชุดลายพรางคล้ายเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ป่าไม้ นอนหงายเสียชีวิต มีกองใบไม้คลุมร่างคล้ายอำพรางศพ

ตรวจสอบเบื้องต้น พบรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดบริเวณท้ายทอย ใกล้กันพบอาวุธปืนยาวขนาด .22 ติดเลน 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนช่วยหามศพลงจากเขาเพื่อส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลอีกครั้ง

สอบสวน นายหน่าย เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุชวนกันเข้าป่าล่าสัตว์ บริเวณหลังศาลเจ้าพ่อพะวอ เป็นจุดที่มีสัตว์ป่าจำนวนมาก โดยมากันทั้งหมด 3 คน คือ ตนเอง ผู้เสียชีวิต และนายสนิท ปรากฏว่าได้นกป่าหลายตัว ผู้เสียชีวิตกับนายสนิท ให้ตนมาถอนขนนกเพื่อเตรียมทำอาหาร ส่วนทั้งสองคนออกไปล่าสัตว์กันต่อ สักพักได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด เข้าใจว่าเพื่อนน่าจะได้สัตว์ใหญ่ จึงรีบวิ่งไปดู พบนายสนิมยืนมองผู้เสียชีวิตที่นอนนิ่งกับพื้น เลยเกิดความกลัววิ่งหนีเอาตัวรอดมาบอกญาติผู้เสียชีวิตให้แจ้งตำรวจ

ส่วนนายสนิทหลังก่อเหตุได้หนีกลับบ้าน ตำรวจตามไปนำตัวมาสอบสวน รับสารภาพว่ายิงนายชาเมงค์จริง เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเก้ง

ด้านอดีตพราน ให้ข้อมูลว่า ป่าแห่งนี้มีอาถรรพ์ คนที่เข้าไปล่าสัตว์ถ้าไม่มีวิชาอาคม มักจะมีอันเป็นไป กลุ่มคนพวกนี้เป็นพรานสมัครเล่น จึงไม่รู้อันตราย อาจเป็นไปได้ว่าตาลายฆ่ากันเอง

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยึดอาวุธปืนขนาด .22 ติดเลน 1 กระบอก ที่พบในบ้านนายสนิท มาเป็นหลักฐานดำเนินคดีนายสนิทในข้อหาฆ่าผู้อื่น และ พ.ร.บ.อาวุธปืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark