ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีชีวิต เรือหางยาวล่ม 8 ชีวิต ลอยคอกลางทะเล

เช้านี้ที่หมอชิต - เรือหางยาวล่ม นักท่องเที่ยวชาวไทยพร้อมคนขับเรือ รวม 8 ชีวิต ต้องลอยคอกลางทะเล โชคดีเรือสปีดโบตลำหนึ่งมาพบและช่วยไว้ได้อย่างปลอดภัย

เหตุการณ์ขณะที่ นายธัญวิสิทธิ์ วงศ์สุวรรณ อายุ 61 ปี เจ้าของเรือสปีดโบต ชื่อ ภูเก็ต นารายานา มารีน จากจังหวัดภูเก็ต นำเรือเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวไทย 7 คน และกัปตันเรือ 1 คน ที่ลอยคออยู่กลางทะเล

หลังเกิดอุบัติเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวเจอคลื่นลมแรงซัดจนล่มหน้าเกาะเหลาลาดิง เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ ทำให้นักท่องเที่ยวและคนขับเรือ ต้องลอยคอไปตามกระแสคลื่น โชคดีที่เรือ ภูเก็ต นารายานา มารีน ผ่านมาเจอ จึงเข้าช่วยทุกคนขึ้นเรือได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำเข้าฝั่งที่เกาะห้อง โดยพบว่าทุกคนสวมเสื้อชูชีพทำให้ไม่มีการสูญเสียถึงแก่ชีวิต

นายธัญวิสิทธิ์ เจ้าของเรือสปีดโบตที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย บอกว่า เมื่อเช้าวานนี้ ได้นำเรือออกมาจากจังหวัดภูเก็ต กำลังจะพานักท่องเที่ยวแวะเที่ยวที่เกาะเหลาลาดิง เป็นที่แรก ระหว่างนั้นเห็นอะไรบางอย่างลอยอยู่ไกล ๆ กลางทะเล จึงนำเรือเข้าไปสำรวจดู พบว่ามีเหตุเรือล่ม นักท่องเที่ยวลอยคออยู่ จึงรีบเข้าช่วยไว้จนทุกคนปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark