ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คิดว่าเป็นโจร หนุ่มกรีดยางตอนดึกโดนยิงดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - ลุงนอนเฝ้าสวนยางพารา ได้ยินเสียงสุนัขเห่า นึกว่าโจรย่องขโมยขี้ยาง คว้าปืนลูกซองยิงโดนแสกหน้าหนุ่มเจ้าของสวนยางที่อยู่ติดกันเสียชีวิต

นางสาวเดือนเพ็ญ อายุ 20 ปี ร้องไห้สะอึกสะอื้นด้วยความเสียใจ พร้อมใช้มือลูบกระจกส่องดูร่าง นายสุวัตรชัย อายุ 25 ปี ผู้เป็นสามี ที่นอนอยู่ในโลง ก่อนบอกกล่าวดวงวิญญาณให้ไปสู่สุคติ ไม่ต้องเป็นห่วงตนเอง หลังถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต

เหตุเกิดที่สวนยางพาราท้ายหมู่บ้านแห่งหนึ่งในอำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี ช่วง 05.00 น. ของเมื่อวาน ตำรวจ สภ.นายูง เข้าตรวจสอบศพ นายสุวัตรชัย นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้น สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว กระสุนลูกปรายเข้าศีรษะจำนวนหลายแผล และยังพบมีดกรีดยาง ไฟส่องสว่างคาดศีรษะตกอยู่ข้างศพ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนคนร้าย คือ นายวิรัตน์ อายุ 49 ปี หลังก่อเหตุได้ติดต่อญาติให้พาเข้ามอบตัว พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว และปลอกกระสุนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 ปลอก

สอบสวน นายวิรัตน์ ให้การอ้างว่า ตนและผู้เสียชีวิตมีสวนยางติดกัน ก่อนเกิดเหตุมากรีดยางและนอนเฝ้าสวนตามปกติ ประมาณ 05.00 น. สุนัขที่เลี้ยงไว้ส่งเสียงเห่าดังลั่น ก็คิดว่าอาจมีโจรมาขโมยขี้ยาง เลยหยิบปืนยิงไปตามเสียงสุนัขเห่า 1 นัด จากนั้นเดินออกไปดู พบผู้เสียชีวิตถูกยิง จึงโทรแจ้งญาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจได้เชิญยายกับภรรยาผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำ โดยมีญาติพี่น้องของทั้งสองครอบครัวเดินทางมาด้วย น้องสาวผู้ก่อเหตุเข้าไปพูดคุยกับยายผู้เสียชีวิตเพื่อขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้น และพยายามจูงมือยายไปหาผู้ก่อเหตุ แต่ครอบครัวผู้เสียชีวิตเข้าขวาง อ้างจะรีบกลับบ้านไปจัดเตรียมงานศพ และขอให้ดำเนินคดีไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

จากนั้นครอบครัวนำขันธ์ 5 ดอกไม้ ธูป เทียน ไปเชิญดวงวิญญาณกลับบ้าน ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพและจัดพิธีบำเพ็ญกุศล

ยายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกสาวแยกทางกับลูกเขยตั้งแต่หลานยังเล็ก ๆ จากนั้นเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ตนจึงเป็นคนเลี้ยงหลานมาจนโต จากนั้นได้แบ่งสวนยางพารา จำนวน 3 ไร่ ที่อยู่ติดกับสวนยางของผู้ก่อเหตุ ให้หลานชายทำมาหากิน ที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องทะเลาะอะไรกันเลย ก็ไม่แน่ใจสาเหตุการยิงมาจากเข้าใจผิดจริงหรือไม่ แต่รู้สึกเสียใจมากที่หลานต้องมาเสียชีวิตแบบนี้

ขณะที่ ภรรยาผู้เสียชีวิต บอกว่า เพิ่งอยู่กับสามีได้ 7 เดือน ปกติจะออกไปกรีดยางกับสามีทุกวัน แต่คืนเกิดเหตุสามีบอกไม่ต้องไป ให้รออยู่บ้าน มารู้อีกทีสามีถูกยิงเสียชีวิตตอนเช้า หากย้อนเวลาได้ตนจะไม่ให้สามีออกไปกรีดยาง

น้องสาวผู้ก่อเหตุ ยืนยันว่า พี่ชายและผูู้เสียชีวิตไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน อยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต เพราะที่ผ่านมาเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน มีอะไรก็ดูแลกัน แบ่งกันกินแบ่งกันใช้ ไม่คิดจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา นายวิรัตน์ ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark