ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดสลด ผัวหยุดคิดถึงเมียจากไปไม่ได้ ยิงตัวตายในห้องเก็บอัฐิ ทิ้ง จม.สั่งเสีย

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุเศร้าสลดรับเดือนแห่งความรัก นายหน้าขายที่ดินอายุ 47 ปี จ่อยิงขมับตัวเองเสียชีวิตในห้องเก็บอัฐิภรรยาที่จากไปด้วยโรคมะเร็งเมื่อ 6 เดือนก่อน ทิ้งจดหมายลาตาย ระบุไม่สามารถหยุดคิดถึงรักแรกและรักเดียวในชีวิตได้ ตลอด 27 ปี

เหตุเกิดช่วงเช้าวานนี้ (11 ก.พ.) ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบเหตุคนยิงตัวตายในห้องเก็บอัฐิ ที่ชั้น 1 ของพระมหาธาตุแก่นนคร อยู่ในวัดหนองแวง พระอารามหลวง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น พบศพนายพงษ์ชัย อายุ 47 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ สภาพศพมีบาดแผลที่ขมับ และพบปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ข้างตัว 1 กระบอก
และพบจดหมายลาตายอยู่ในกระเป๋ากางเกงของผู้ตาย เขียนข้อความว่า "ตั้งแต่แฟนผมเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ผมรู้สึกสิ้นหวังในชีวิต ผมไม่สามารถหยุดคิดถึงรักแรกและรักเดียวในชีวิตได้ ตลอด 27 ปี ที่เราคบกัน เราอยู่ด้วยกันทุกนาที วันที่ 22/2/67 เป็นวันเกิดแฟนผม และวันตายของผม เรื่องงานศพไม่ต้องจัดก็ได้ เผาเลยครับ ช่วยนำกระดูกของผม ใส่เข้าช่องเก็บกระดูกเดียวกันกับคนรักผมด้วย ผมขอโทษทุกคนด้วยครับ ชุดไม่ต้องเปลี่ยนเผาทั้งชุดนี้เลยครับ" พร้อมกับทิ้งเบอร์โทรศัพท์แม่ชีชื่อละมุน เอาไว้ที่ท้ายจดหมายและลงชื่อนามสกุลตัวเองเอาไว้ด้วย

พระครูสุตสารวิสุทธิ์ พระลูกวัด วัดหนองแวง เปิดเผยว่า ผู้ตายมีอาชีพเป็นนายหน้าขายที่ดิน มีมารดาบวชชีอยู่ที่วัด และมักจะมาที่วัดบ่อย ๆ โดยช่วงหลัง ๆ มักจะมาไหว้กระดูกของภรรยาที่เสียชีวิตไปเมื่อ 6 เดือนก่อน ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายมาจุดธูปไหว้กระดูกของภรรยาตามปกติ กระทั่งช่วงเช้าแม่บ้านมาทำความสะอาด พบร่างผู้ตายนอนอยู่ในห้องเก็บอัฐิ จึงรีบแจ้งตำรวจ ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากผู้ตายเป็นโรคซึมเศร้าหลังสูญเสียภรรยาไป ทำให้คิดสั้น อยากฝากไปถึงญาติโยมคนอื่น ๆ ว่า ให้รักอย่างมีสติ จะได้ไม่เป็นทุกข์

หลังเกิดเหตุ ญาติได้ไปรับศพของผู้เสียชีวิตมาทำพิธีที่วัดหนองแวง บรรยากาศก็เป็นไปอย่างโศกเศร้า

นางปราณี อายุ 65 ปี แม่ยายของผู้เสียชีวิต บอกว่า ลูกเขยคนนี้เป็นคนดีมาก รักกับลูกสาวตั้งแต่ ม.1 พอเรียนจบมหาวิทยาลัย ก็ทำธุรกิจด้วยกัน ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันเกือบ 30 ปี ดูแลกันมาด้วยดีตลอด แต่ทั้งคู่ไม่มีลูกด้วยกัน เพราะหมอตรวจพบว่าลูกสาวเป็นมะเร็งรังไข่ เมื่อลูกสาวเสียชีวิต ลูกเขยเสียใจมาก ก็ขอให้ได้ไปอยู่สวรรค์ด้วยกันทั้งคู่

ส่วนในวัดหนองแวง หลังเกิดเหตุคนมาฆ่าตัวตายในวัด ทางวัดเตรียมวางมาตรการดูแลความปลอดภัยให้มากขึ้น โดยจะมีเวรยามตรวจตราความเรียบร้อยเป็นประจำทุกคืน พร้อมล็อกประตู-หน้าต่าง ห้องต่าง ๆ ให้แน่นหนา ป้องกันมิจฉาชีพและไม่ให้ใครเข้ามาใช้เป็นสถานที่ก่อเหตุในลักษณะนี้ได้อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark