ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วยเด็ก 4 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย ใช้บุหรี่จี้-กัดทั่วตัว อ้างมันเขี้ยว

เช้านี้ที่หมอชิต - กัน จอมพลัง รุดช่วยเด็กชายวัย 4 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงกัดและใช้บุหรี่จี้เป็นแผลทั่วตัว ไม่เว้นอวัยวะเพศ อ้างมันเขี้ยว

เมื่อวานนี้ (11 ก.พ.) กัน จอมพลัง พร้อมตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือเด็กชายวัย 4 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย ที่บ้านเช่าในชุมชนริมคลองหนองระเเหง แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร หลังได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า พ่อเลี้ยงมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง เพิ่งมาอยู่กินกับแม่เด็กได้ 1 ปี และเช่าห้องพักอยู่ที่ชุมชนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

โดยตอนกลางวันพ่อเลี้ยงจะออกไปทำงานก่อสร้างไซต์งานใกล้ ๆ ห้องเช่า ส่วนเด็กชายจะออกมาวิ่งเล่น ทุกครั้งที่พบเด็กจะเห็นรอยกัด รอยถูกบุหรี่ และรอยฟกช้ำตามร่างกาย ไม่เว้นกระทั่งอวัยเพศและก้น จึงสอบถามเด็กว่าใครเป็นทำ เด็กบอกว่า ปะป๊าตี ซึ่งช่วงแรกชาวบ้านไม่อยากยุ่งด้วย เพราะพ่อเลี้ยงพูดขู่จะเตะคนไปแจ้งความ กระทั่งเห็นแผลที่อวัยวะเพศเด็กคล้ายรอยถูกบุหรี่จี้ เลยทนไม่ไหว ไปถามแม่เด็กใครเป็นคนทำ แม่เด็กชี้ไปทางพ่อเลี้ยง พร้อมบอกให้ไปถามเอาเอง และพอถามแม่ทำไมไม่ปกป้องลูก ก็เอาแต่นิ่งเฉย เลยตัดสินใจบอกประธานชุมชนช่วยเหลือ

ขณะที่ กัน จอมพลัง เข้าพบ ผกก.สน.คันนายาว เพื่อพูดคุยเรื่องคดี โดยเฉพาะการสอบปากคำแม่เด็กว่า รู้เห็นเป็นใจ หรือให้การสนับสนุนพ่อเลี้ยงลูกหรือไม่ ถ้ามีส่วนร่วมต้องถูกดำเนินคดี

ด้าน นายโอ อายุ 22 ปี พ่อเลี้ยง เดินทางเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน อ้างว่าแค่หยอกล้อด้วยความหมั่นเขี้ยว เพราะเด็กอ้วนจ้ำม้ำ จึงชอบบีบและกัดแก้ม ซึ่งภรรยามักต่อว่าเวลาเล่นกับลูกแรง ๆ แต่ไม่ได้ห้าม ยอมรับถ้าเห็นลูกก็จะทำ เพราะมันเขี้ยวจริง ๆ ส่วนเรื่องใช้บุหรี่จี้และทำร้าย ยืนยันไม่ได้ทำ แผลทั้งหมดที่เกิดขึ้นมาจากความซนของลูก 
สำหรับเรื่องตีเด็กก็มีบ้าง เวลากลับจากทำงานเหนื่อย ๆ แล้วอยากจะนอนพัก พอเจอลูกร้องไห้เสียงดัง พลั้งมือตีด้วยอารมณ์ชั่ววูบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ พม. พาแม่และเด็กไปดูแลชั่วคราว รวมทั้งตรวจสภาพจิตใจ ร่างกาย เพื่อประเมินว่าสามารถกลับไปอยู่กับพ่อเลี้ยงได้หรือไม่ รวมถึงแม่พร้อมดูแลลูกหรือไม่ เพื่อป้องกันเด็กถูกทำร้ายซ้ำอีก ส่วนพ่อเลี้ยงต้องรอตำรวจสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark