ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

1 ใน 2 คน รับสารภาพร่วมมัดมือมัดเท้านายใหม่ ตร.หารืออัยการ แจ้งข้อหาฆ่า


1 ใน 2 คน รับสารภาพแล้ว ร่วมมัดมือมัดเท้านายใหม่ ตร.เข้าสอบช่างกิต เอาชัดๆ ก่อนอุ้มนายใหม่ ได้แจ้งผู้ร่วมก่อเหตุให้รู้หรือไม่ว่าจะนำตัวมาฆ่า นัดหารืออัยการจ่อแจ้งข้อหาฆ่าคนตาย ส่งนักประดาน้ำงมค้นหาอาวุธปืน

ความคืบหน้าคดีฆ่าหนุ่มโรงงานจากปมสาวพรโลกหลายใบ วันนี้ (12 ก.พ.67) พล.ต.ต. นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ข้อมูลจากการสืบสวนสอบสวนและพยานหลักฐาน รวมถึงพยานแวดล้อม ยืนยันว่า มีผู้ร่วมก่อเหตุเพียง 5 คน และเบื้องต้นตำรวจรู้แล้วว่า ขณะเกิดเหตุมีคนช่วยกันมัดมือมัดเท้าด้วยกัน 2 คน ซึ่ง 1 ใน 2 คน ยอมรับสารภาพแล้ว ส่วนจะเป็นใครนั้น ยังไม่ขอเปิดเผยชื่อ ว่าเป็นผู้ต้องหาที่ได้รับการปล่อยตัวแล้ว หรือยังถูกคุมตัวในเรือนจำ โดยวันนี้ (12 ก.พ.67) ตำรวจจะทำให้คดีกระจ่างทั้งหมด หลังจากที่สอบปากคำแล้วเสร็จ จึงจะสามารถเปิดเผยไว้ว่าเป็นใคร ส่วนข้อมูลที่ถูกนำเสนอผ่านสื่อมวลชนก่อนหน้านี้ ยืนยันว่า ตนไม่ได้เป็นคนให้ข้อมูล

พล.ต.ต. นเรวิช กล่าวด้วยว่า สำหรับประเด็น DNA ที่เป็นเอกสารยืนยันอย่างเป็นทางการ ตอนนี้สถาบันนิติเวชฯ ยังไม่รายงานมา จากเดิมที่กำหนดไว้จะทราบผลในที่ 8 ก.พ.67 รวมถึง DNA ของผู้เสียชีวิต ซึ่งต้องรอผลอย่างเป็นทางการเท่านั้น ซึ่งวันนี้ทิศทางการทำคดี พนักงานสอบสวนจะเข้าไปสอบปากคำ ช่างกิต เพิ่มเติม หลังจากที่วันก่อนเข้าไปพูดคุย เพื่อให้เกิดความกระจ่าง ซึ่งข้อมูลที่ได้มาตรงกับคำให้การครั้งแรก แต่มีบางประเด็นย่อยเพิ่มเติมมา วันนี้จะเข้าไปสอบยืนยันอีกครั้งว่า ก่อนไปนำตัวนายใหม่มา ได้แจ้งให้ผู้ร่วมก่อเหตุรู้หรือไม่ว่าจะนำตัวมาฆ่า

พล.ต.ต. นเรวิช เปิดเผยด้วยว่า นอกจากนี้วันนี้จะเข้าไปหารือกับอัยการ ว่าข้อหาปล้นทรัพย์และทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต และข้อหา หน่วงเหนี่ยวกักขัง จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นสียชีวิต ทั้ง 2 ข้อหาครอบคลุมหรือไม่ จำเป็นที่จะแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นเพิ่มอีก 1 ข้อหา ด้วยหรือไม่ นอกจากนี้ ยังได้ประสานนักประดาน้ำ ลงงมหาอาวุธปืนของกลาง ในคลองส่งน้ำสุวรรณภมิ โดยใช้เครื่องมือตรวจจับโลหะค้นหา หลังจากที่ค้นหาก่อนหน้านี้แต่ยังไม่พบปืนของกลาง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark