ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ป่วนขบวนเสด็จ ผบ.ตร. ลั่นอีก 2 วัน เห็นแน่แจ้งข้อหา-หมายจับ


ป่วนขบวนเสด็จ ผบ.ตร. ลั่นอีก 2 วัน เห็นแน่แจ้งข้อหา-หมายจับ ย้ำทำคดีตามพยานหลักฐาน ไม่ตั้งข้อหาหว่าน เชื่อมีคนอยู่เบื้องหลังให้คำปรึกษาเยาวชน

#ขบวนเสด็จ วันนี้ (12 ก.พ.67) พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พูดคุยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ ว่า นายกฯ กำชับเรื่องการถวายความปลอดภัยในขบวนเสด็จ โดยมองจากคนมุมนอก จึงเป็นห่วงช่องว่างบางอย่าง แต่ขอให้เชื่อมั่นว่าการรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ ตำรวจได้วางมาตรการไว้ค่อนข้างดี แต่จะมาอธิบายบอกกับสื่อมวลชนทั้งหมดไม่ได้ ซึ่งได้ยืนยันกับนายกฯ ไปแล้วว่า ระบบทุกอย่างในการดูแลรักษาความปลอดภัยราชวงศ์ได้วางเป็นระบบค่อนข้างดี

ส่วนการที่มีกลุ่มความเห็นต่าง มาแสดงพฤติกรรมลักษณะเหมือนที่ผ่านมา ได้กำชับไปตั้งแต่วันแรกว่าจะดำเนินคดีตามพยานหลักฐานที่มี จะไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแบบหว่าน ทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐาน เชื่อว่าคนที่ออกมาแสดงพฤติกรรม ไม่ได้ออกมาเอง แต่มีขบวนการที่อยู่ข้างหลัง ทั้งนี้ไม่อยากให้ไปเร่ง เพราะหากเร่งจะมีข้อผิดพลาด อยากทำคดีนี้ให้ละเอียด ขอเวลาอีก 2 วัน จะเห็นการแจ้งข้อกล่าวหาและหมายจับแน่นอน

“ยืนยันกรณีที่เกิดขึ้น มีคนอยู่เบื้องหลัง ส่วนจะเป็นนักการเมืองหรือไม่ ขอไม่เปิดเผย และไม่อยากให้ประเด็นนี้ เป็นเรื่องที่มาโจมตีสถาบันฯ จึงต้องทำงานให้ละเอียด เพื่อไม่ให้มีข้อครหา และขอให้ประชาชนมั่นใจตำรวจถวายการอารักขาพระองค์เท่าชีวิต” ผบ.ตร. กล่าว

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สยาม เป็นคนละสถานที่กับที่มีขบวนเสด็จฯ แต่การแสดงพฤติกรรมของกลุ่มเยาวชนเห็นได้ชัดว่ามีการเตรียมการที่จะแสดงบางอย่าง ที่จะไปผิดข้อกฎหมาย เชื่อว่ามีคนให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษา ขณะนี้ตำรวจต้องทำทุกอย่างให้รอบด้าน ไม่อยากใหัมีข้อผิดพลาด โดยเฉพาะในชั้นอัยการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark