ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

DSI คุม วนรัชต์ ส่งอัยการ คดีหุ้นกู้ STARK

ข่าวภาคค่ำ - DSI คุมตัว "นายวนรัชต์" ผู้ต้องหาคดีหุ้นกู้ STARK ที่พักฟื้นตัวหลังการผ่าตัดทำบอลลูนหัวใจที่โรงพยาบาลเอกชน ไปฟังคำสั่งพนักงานอัยการ พร้อมพาตัวไปส่งฟ้องศาล ขณะที่ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว

นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ผู้ต้องหาคดีหุ้นกู้ STARK ถูกเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI พาตัวจากโรงพยาบาลเอกชน มาส่งยังสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อฟังคำสั่งพนักงานอัยการ คดีร่วมกันตกแต่งบัญชีและงบการเงิน และฉ้อโกงประชาชนฯ ที่มีผู้เสียหายกว่า 4,000 คน ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 9,000 ล้านบาท โดย นายวนรัชต์ มาถึงพร้อมใบหน้าซีดเซียว เนื่องจากเพิ่งฟื้นตัวจากอาการป่วย เจ้าหน้าที่พยาบาลจึงนำขึ้นรถเข็นเปลนอนผู้ป่วยไปพบพนักงานอัยการ ขณะที่มีกลุ่มผู้เสียหายส่วนหนึ่งไปปักหลักรอสังเกตการณ์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ DSI จะพาตัวกลับลงมา ไปขึ้นรถตู้พาตัวไปส่งฟ้องต่อศาลอาญา

ขณะที่ ศาลฯ พิจารณาคำร้อง สอบคำให้การจำเลย ยืนยันให้การปฏิเสธขอต่อสู้คดี จึงนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 10 มิถุนายน ส่วนที่จำเลยยื่นคำร้องพิจารณาขอปล่อยตัวชั่วคราว ศาลเห็นว่า คดีมีลักษณะเป็นการสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจและสังคมโดยรวม ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน และมีมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก ประกอบกับโจทก์แนบคำร้องขอคัดค้านการประกันตัว จึงมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ก่อนให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวไปขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark