ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบลูกจ้างสาว แทงนายจ้างเพื่อชิงทรัพย์

ประเด็นเด็ด 7 สี - เกิดเหตุแม่บ้านก่อเหตุชิงทรัพย์นายจ้าง โดยใช้มีดปลายแหลมแทงนายจ้าง จนได้รับบาดเจ็บ และหนีไปพร้อมทรัพย์สินหลายรายการ สุดท้ายไม่รอด

นี่เป็นภาพจากล้องวงจรปิดของคืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ขณะที่ นางสาวแววดาว อายุ 19 ปี อาชีพแม่บ้าน (เป็นคนไทใหญ่) เดินเข้าไปในห้องนอนของผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนายจ้าง แล้วใช้มีดปลายแหลมงัดประตูเข้าไปเพื่อพยายามลักทรัพย์ แต่ผู้เสียหายรู้ตัวก่อน คนร้ายจึงพยายามใช้มีดไล่แทง จากนั้นคนร้ายได้หยิบเอากระเป๋าสะพายของผู้เสียหายที่มีเงินสด 30,000 บาท และสร้อยคอทองคำ 1 สลึง หลบหนีไป จากนั้น เจ้าของบ้านได้แจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ และพาตัวผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก แกะรอยจากกล้องวงจรปิดและประสานงานไปยังพื้นที่ต่าง ๆ จนทราบว่า หลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้ไปพักกับพี่ชายในอำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน จึงนำกำลังเข้าจับกุม พร้อมของกลางกระเป๋าเงินสีน้ำเงิน 1 ใบ เงินสดแบงค์ 100 ดอลล่าร์ จำนวน 1 ใบ เงินสดไทย 7,500 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง 1 เส้น, มีดปลายแหลม ยาว 12 นิ้ว 1 เล่ม ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ขอเบิกเงินล่วงหน้าหลายเดือน แต่ไม่ได้ จึงตัดสินใจเอามีดแทงนายจ้างเพื่อหวังชิงทรัพย์

เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อหา "ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะกวดแก่การหลบหนีหรือพาทรัพย์นั้นไป"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark