ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ราคาดอกกุหลาบ พุ่ง 2 เท่า รับวาเลนไทน์

เช้านี้ที่หมอชิต - ใกล้ถึงช่วงวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ หลายคนก็มักหาซื้อดอกกุหลาบไปมอบให้กับคนรัก ทำให้ราคาดอกกุหลาบขายส่ง เริ่มปรับตัวสูงขึ้นถึง 2 เท่าตัว

ราคาดอกกุหลาบพุ่ง 2 เท่ารับวาเลนไทน์
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองชัยนาท สำรวจราคาดอกกุหลาบ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวันวาเลนไทน์ที่ผู้คนนิยมซื้อไปมอบให้กับคนรัก สอบถามพ่อค้า บอกว่า ก่อนหน้านี้ ราคาดอกกุหลาบขายส่งมาราคาเพียงกำละ 200-220 บาท แต่ช่วง 1-2 วันนี้ ราคาปรับขึ้นแบบรายวัน

จนล่าสุด เมื่อวานนี้ (12 ก.พ.) ราคาส่งขยับขึ้นไปอยู่ที่ 480 บาทต่อกำ หรือกว่า 2 เท่าตัวในเวลาเพียง 3 วัน และยังมีแนวโน้มว่า วันที่ 13-14 กุมภาพันธ์นี้ น่าจะปรับราคาขึ้นอีก คาดว่า ราคาน่าจะทะลุ 500 บาทต่อกำ เพราะพ่อค้าแม่ค้าทั่วประเทศต่างต้องการดอกกุหลาบนำไปขาย ทำให้มีการแย่งชิงสั่งจองโควตากันอย่างหนัก ซึ่งจะส่งผลต่อราคาขายปลีก ปัจจุบันดอกกุหลาบขนาดมาตรฐานขายหน้าร้านราคาดอกละ 10 บาท แต่วันนี้และวันที่ 14 กุมภาพันธ์ น่าจะขยับขึ้นไปขายที่ดอกละ 15-20 บาทตามราคาส่งที่ปรับขึ้น

วาเลนไทน์คึกคัก สั่งทำช่อดอกไม้ถุงยาง จ.ปราจีนบุรี
ส่วนที่ร้านดอกไม้ช่อผกา ตลาดสดอุดมสุข บ้านโคกอุดม ตำบลหนองกี่ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ได้จัดทำช่อดอกไม้สกัดวิญญาณ ซึ่งทำมาจากถุงยางอนามัย จำหน่ายช่อละ 300 บาท เป็นช่อดอกไม้ที่ลูกค้าสั่งทำพิเศษในช่วงวาเลนไทน์ โดยที่ร้านมีช่อดอกกุหลาบ ทั้งสดและแห้งไว้คอยบริการคู่รักหนุ่มสาว ราคาเริ่มตั้งแต่ 100-1,000 บาท นอกจากดอกไม้แล้ว ยังมีช่อดอกไม้ตุ๊กตาหมี ตุ๊กตาโดราเอมอน โดย นางสาวสุรัตน์ดา ถิ่นทวี เจ้าของร้านดอกไม้ช่อผกา บอกว่า ปีนี้มีลูกค้าสั่งทำช่อดอกไม้มากกว่าปีที่ผ่านมา ลูกค้าที่สนใจสามารถแอดไลน์ได้เลย เพราะทางร้านมีบริการส่งถึงมือทันที

วางแผนเป็นเดือน หนุ่มขอแต่งงานสาวในร้านหมูกระทะ
ไปดูคลิปสุดซึ้งที่ต้องบอกว่าทำงานเป็นทีม เมื่อแฟนหนุ่มทำเซอร์ไพรส์แฟนสาว ขอแฟนสาวแต่งงานกลางร้านหมูกระทะแห่งหนึ่งที่อยู่ริมแม่น้ำ แต่จะเห็นว่าบรรดาเพื่อน ๆ ช่วยกันอย่างเต็มความสามารถ ทั้งรีบช่วยติดผ้าคลุมผมเจ้าสาวให้ฝ่ายหญิง รวมทั้งใส่หน้ากากของแฟนหนุ่ม และชูป้าย "Will You Marry Me" ก่อนที่หญิงสาวจะตอบตกลงแต่งงาน ทำเอาว่าที่เจ้าสาวและเพื่อน ๆ ต่างกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

คลิปนี้ถูกนำมาโพสต์ใน TikTok ระบุข้อความว่า "เอ็นดูว่าที่เจ้าบ่าว ช่วยกันวางแผนเป็นเดือน สำเร็จแล้วจ้า ยินดีกับเพื่อนด้วยน้า" คลิปนี้มีคนเข้าไปแล้วกว่า 3 ล้านครั้ง หลังคลิปเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตแห่ร่วมยินดีกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวจำนวนมาก พร้อมชื่นชมกลุ่มเพื่อนว่าทีมเวิร์กดีมาก น่ารักมากเป็นนักซัปพอร์ตที่แท้ทรู บางคนแซวว่าเป็นมนต์รักหมูกระทะ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark