ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปล่อย โอ๊ต พ้นคุก เผยเหนื่อยฟรี สอบ 3 ชั่วโมง

เช้านี้ที่หมอชิต - ตามกันต่อคดีอุ้มฆ่าใหม่ จนจับกุม ช่างกิต พร้อมพวก คือ โอ๊ต, กานต์, แท็ป, นิว รวม 5 คน คุมตัวไปขังในเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ก่อนหน้านี้ศาลให้ประกันตัว แท๊ป และ นิว ไปแล้ว ล่าสุดเมื่อวานนี้ ได้ปล่อยตัว นายโอ๊ต หลานช่างกิต ผู้ต้องหาอีกหนึ่งคนแล้ว

นี่เป็นภาพขณะที่ นายโอ๊ต หนึ่งในผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่านายใหม่ หนุ่มโรงงานมัดมือมัดเท้าแล้วนำมาทิ้งบริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์ อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ถูกโกนหัว สวมใส่แมสก์ปิดบังใบหน้า ติดกำไล EM ไว้ขาขวา เดินออกมาจากเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ก่อนจะรีบขึ้นรถเก๋งที่มีพ่อนายโอ๊ตอยู่ โดย นายโอ๊ต ไม่ตอบคำถามใด ๆ กับผู้สื่อข่าว โดยพ่อนายโอ๊ต ขอร้องว่า อยากให้ลูกได้พักผ่อน ก่อนจะขับรถออกไปทันที

ทั้งนี้ ตามกำหนดเดิมศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้อนุญาตปล่อยตัว ทั้งนายโอ๊ต และ นายกานต์ 2 ผู้ต้องหา ในวงเงิน 8 แสนบาท แต่ปรากฏว่า นายโอ๊ต ออกมาจากเรือนจำเพียงคนเดียว ส่วน นายกานต์ ไม่ได้ออกมา ทราบว่าญาติหาเงินได้ไม่ครบตามจำนวนที่ศาลตั้งไว้ จึงยังต้องถูกคุมขังต่อในเรือนจำ

โดยเมื่อวานนี้ ตำรวจชุดคลี่คลายคดีเข้าไปสอบปากคำผู้ต้องหาภายในเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา โดยใช้เวลาสอบสวนผู้ต้องหา 3 ชั่วโมง

หลังสอบปากคำ โดย พันตำรวจเอกชัยพร ทองนาเพียง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า สอบปากคำผู้ต้องหาได้เพียงรายเดียวคือ นายโอ๊ต เพราะเวลาสอบปากคำหมดก่อน แต่ นายโอ๊ต ไม่ได้ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี  นายโอ๊ต บอกเพียงว่า "ไม่รู้ จำไม่ได้" เท่ากับว่า วันนี้เหนื่อยฟรีที่มาสอบปากคำ

ส่วนข้อมูลที่ นายกิต ซัดทอดว่า มีผู้ร่วมมัดมือมัดเท้า และใครเป็นคนแช็ตหา นางสาวพร รวมทั้งตอนนี้โทรศัพท์มือถือของใหม่อยู่ที่ไหน นายโอ๊ต บอกเพียงว่า "ไม่รู้" นายโอ๊ต ยืนยันเพียงว่า ไม่ได้ถูกนายกิตบังคับอะไร หลังจากนี้จะไปประชุมวางแผนว่าจะเรียก นายโอ๊ต มาให้ปากคำเพิ่มเติมอีกหรือไม่

ขณะที่ พลตำรวจตรี นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ได้รับความร่วมมือจาก ช่างกิต โดยขณะนี้ทราบแล้วว่า ใครเป็นผู้ร่วมลงมือมัดนายใหม่ สำหรับพฤติกรรมนั้น เมื่อปาดหน้ารถ และไปอุ้มนายใหม่ขึ้นรถ พอมาถึงหน้าบ้านพักช่างกิต ก็ลงมือมัดมือมัดเท้านายใหม่ จากนั้นจึงแยกย้ายออกจากรถคันก่อเหตุ ซึ่งมีผู้ร่วมมัดครั้งนี้ 2 ราย และหนึ่งในนั้นให้การรับสารภาพแล้ว ส่วนที่เหลืออีก 1 คน เจ้าหน้าที่จะสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป ตอนนี้ยังรวบรวมหลักฐานอีกนิดหน่อยก็จะปิดคดีได้เรียบร้อย

พลตำรวจตรี นเรวิช บอกว่า ช่างกิต ยังสารภาพชนวนเหตุที่ฆ่า นายใหม่ ไม่ใช่แค่เห็นแช็ตที่ นางสาวพร ส่งให้ นายใหม่ แล้วบาดตาบาดใจ แต่เป็นตอนที่ ช่างกิต อยู่ในรถ 2 คน เพื่อเคลียร์ใจกันแบบลูกผู้ชาย ช่างกิต มีทางเลือกให้ นายใหม่ 2 ทาง คือยอมถอยให้เลิกกับพรหรือตาย ซึ่ง นายใหม่ ตอบว่า เมียกู มึงจะเอาไปได้ยังไง ถ้ามึงอยากได้ มึงก็ฆ่ากู

ช่างกิต บอกว่า เกิดบันดาลโทสะ จึงจ่อยิง นายใหม่ ตาย จากการสอบสวน ช่างกิต และหลักฐานยังไม่เชื่อมโยงถึง นางสาวพร ว่า มีส่วนในการฆ่าสามีมั่นใจสรุปคดีได้ภายในสัปดาห์นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark