ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนร้ายฝังระเบิดใต้ถนน กดชนวนระเบิด เสียชีวิต 1 สาหัส 4

เช้านี้ที่หมอชิต - พื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะบังเกิดสันติสุขอย่างที่หลายหน่วยงานพยายามผลักดัน ล่าสุด เมื่อบ่ายวานนี้ (12 ก.พ.) คนร้ายลอบวางระเบิดรถเจ้าหน้าที่ อส. เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายนาย

เหตุเกิดช่วงเวลา 15.35 น. คนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ อส.ที่ว่าการอำเภอจะแนะ บนถนน 4217 ช่วงบริเวณบ้านกูมุง หมู่ 2 ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส ตำรวจ สภ.จะแนะ รีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดบนผิวถนนลึก 1 เมตร กว้าง 2 เมตร โดยมีเศษซากชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุงต้ม กระจายเกลื่อนถนนและพงหญ้าริมทาง และห่างจากหลุมระเบิดไป 30 เมตร พบรถกระบะหุ้มเกราะสีบรอนซ์นอนตะแคงอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ไว้ เพื่อรอตรวจสอบในช่วงสายของวันนี้ เนื่องจากถนนสายดังกล่าวทั้ง 2 ฟากฝั่งเป็นป่าทึบ หวั่นว่าคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมาถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ทราบชื่อ คือ อส.ไซดี แยนา, อส.อรรถพร ประทีป, อส.อิมรอน เจ๊ะอามะ, อส.บิสมี สาแม และ อส.นัสรุดิง มะดีเยาะ ทั้ง 5 นาย ถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บ ต่อมา อส.อรรถพร ซึ่งมีอาการสาหัส ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน อส.นัสรุดิง บาดเจ็บสาหัสแพทย์ต้องเร่งช่วยชีวิต

จากการสอบสวนทราบว่า นายไซดี หัวหน้าชุด นำกำลัง อส. อำเภอจะแนะ รวม 5 นาย นั่งรถยนต์หุ้มเกราะเดินทางไปเบิกเต็นท์ที่ อบต.ช้างเผือก มาใช้งานที่อำเภอ เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวในป่าริมทาง จุดชนวนระเบิดที่ฝังไว้ใต้ผิวถนน เสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้รถยนต์หุ้มเกราะถูกแรงระเบิดกระเด็นพลิกคว่ำหลายตลบ ทำให้เจ้าหน้าที่ อส.ทั้ง 5 นายเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มขบวนการในพื้นที่ เนื่องจากถนนสายนี้ ถูกคนร้ายก่อเหตุ ทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงเสียชีวิตและบาดเจ็บมาแล้วหลายนาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark