ข่าวในหมวด ข่าวประชาสัมพันธ์

“หนุ่ม สันติสุข” รำลึกอาบัณฑิตใน “เดินวิ่ง หอบรักมาห่มป่า” สวนรถไฟ เสาร์ที่ 2 มีนาคม นี้

“หนุ่ม สันติสุข” นำชื่อ “หอบรักมาห่มป่า” รำลึกอาบัณฑิต
ในกิจกรรมการกุศล กับ “ชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้”
ใน “เดินวิ่ง หอบรักมาห่มป่า” สวนรถไฟ เสาร์ที่ 2 มีนาคม นี้




             ครั้งแรกในประเทศไทย ดวยหัวใจของผู้มีใจรักสุขภาพและรักธรรมชาติที่มารวมพลังคนสร้างสรรค์เชิงสัญลักษณ์ในการ เดิน-วิ่ง เพื่อการอนุรักษ์ป่าและรักษ์สิ่งแวดล้อม ให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุ ชาวป่าไม้ ในงาน “เดิน-วิ่ง หอบรักมาห่มป่า” ในวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2567 ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร อยากชวนมาร่วมสร้างป่า สร้างสุขภาพดีๆ ไปด้วยกันกับ กิจกรรมเดิน วิ่ง “หอบรักมาห่มป่า” ของ “ชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้” จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม นี้ สวนรถไฟ (สวนวชิรเบญจทัศ) ตั้งแต่เวลา 05.00 เป็นต้นไป


 
             ทั้งนี้ หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ พระเอกตลอดกาล นำทีม พลังคนบันเทิงสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะ มาร่วมกิจกรรมนี้พร้อมเชื่อมโยง การนำชื่อภาพยนตร์ “หอบรักมาห่มป่า” ของผู้กำกับภาพยนตร์ไทยระดับตำนาน บัณฑิต ฤทธิ์ถกล  ผู้สร้างตำนาน “บูญชู” , “ด้วยเกล้า” , “อนึ่งคิดถึงพอสังเขป” และภาพยนตร์ที่นำเสนอมุมสะท้อนเรื่องป่า ใน “หอบรักมาห่มป่า”  นำมาระลึกถึงพระคุณครู “อาบัณฑิต” ภายใต้กิจกรรมดีๆ ของ “ชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้” เป็นผู้สูงอายุที่มีคุณค่า ที่ล้วนมีประสบการณ์ บทบาทหน้าที่ในสายงานอนุรักษ์ และผู้ที่ร่วมทำงานในกรมอุทยานฯ , กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรมทรัพยากรน้ำ และกรมป่าไม้ มาก่อน 
             โดยมี วชิระ  ม่วงแก้ว  อดีตผู้อำนวยการสำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประธานชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้คนปัจจุบัน ด้วยพลังของคนที่มีคุณค่าและประสบการณ์  ที่เกษียณอายุมาร่วมกันสร้างสรรค์พลังดีๆ ให้กับสังคม และสะท้อนมุมมองด้านการอนุรักษ์ พร้อมปลูกสำนึกและจุดประกายพลังๆ  ดีๆ ไปด้วยกัน โดยครั้งนี้มีคนบันเทิง นักอนุรักษ์ ผู้สูงอายุชาวป่าไม้ คนที่มีใจเดียวกัน จะมาร่วมกิจกรรมเดิน วิ่ง และรับมอบต้นไม้ พันธุ์กล้าไม้จาก กรมป่าไม้ เพื่อไปร่วมกันสร้างคาร์บอนเครดิต และร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติ ใครที่สนใจหรือผู้เข้าร่วมกิจกรรม สามารถมารับกล้าต้นไม้นำไปปลูกที่บ้าน หรือนำส่งไปปลูกในพื้นที่ป่า ชุมชน หรือพื้นที่ที่ร่วมกิจกรรมอย่าง  “บ้านสวนสี่ขา สะเมิง จ. เชียงใหม่ , ไร่ธรรมดา (Nobody) จ. สุพรรณบุรี , สวนบัวบ้านปรางค์ อ. คง จ. นครราชสีมา, ไร่สุขสมบูรณ์ ห้วยใหญ่ พัทยา จ. ชลบุรี , ชุมชนบ้านแม่พวก จ. แพร่ (พื้นที่ป่าสักปลูกแห่งแรกในประเทศไทย)  และอีกหลายพื้นที่ในการเชื่อมโยงการปลูกป่า ปลูกธรรมชาติ ไปด้วยกัน  ในวันงานผู้เข้าร่วมกิจกรรม “เดิน-วิ่ง” จะร่วมส่งสัญลักษณ์การรวมพลังและรับมอบต้นกล้าไม้ ไปด้วยกัน  ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ จตุจักร)  ตั้งแต่เวลา 05.00-08.00  น. 
              งานนี้นอกจากได้เดิน วิ่ง ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแล้ว เรายังได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมมือ ร่วมใจในการรักษาธรรมชาติ สร้างอากาศที่ดี โดยการนำต้นไม้กลับไปปลูกที่บ้าน หรือร่วมส่งต่อไปในพื้นที่ปลูกป่าในพื้นที่ต่างๆ ที่ต้องการสร้างอ็อกซิเจนในพิ้นที่ เพิ่มคาร์บอนเครดิตมากขึ้น  ไปพร้อมๆ กับ ชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้ , กลุ่มศิลปิน ดารา,  กลุ่มคอมมูนิตี้กลุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มแอฟพลิเคชั่น Biggie , ชมรมพาตัวใจกลับบ้าน, กลุ่มศิษย์ MPPM นิด้า , กลุ่มเดิน วิ่ง กลุ่มต่างๆ รวมถึงกลุ่มคนที่มีใจรักสิ่งแวดล้อมและร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคมไปด้วยกัน พร้อมในงาน มีเมนูอาหารจาก ดารา นักแสดง หลายๆ ท่านมาร่วมเปิดบู้ทรับรองผู้ร่วมกิจกรรมอย่าง เอ สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ นำบะหมี่ Kowloon Noodle บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง และในงานยังมีอาหารมาเข้าร่วมกิจกรรมมากมาย ภายใต้การจัดการงานวิ่งโดย Red Cap Organizer




 
              โดยนอกจากเงินรางวัลในการแข่งขันเดิน วิ่งแล้ว ยังมีรางวัลภาพวาด ศิลปินภาพวาดสีน้ำมัน ขจรศักดิ์ มหคุณวรรณ  ในคอนเซ็ปท์ ธรรมะ ธรรมชาติ ธรรมดา ให้กับรางวัลที่ 1 รางวัลที่ 2 และ รางวัลที่ 3 ทั้ง 2 ประเภท ในงาน "เดิน-วิ่ง หอบรักมาห่มป่า" วันเสาร์ที่ 2 มีนาคมนี้ 2567 ณ สวนรถไฟ ครั้งนี้อีกด้วย

สำหรับช่องทางการเปิดรับสมัคร ลิ้งก์รับสมัครระบบ Thairun https://race.thai.run/giveloveforest2024  LINE : @giveloveforest2024  ทาง https://lin.ee/ZPHwIcla และ FACEBOOK เพจ : เดิน-วิ่ง หอบรักมาห่มป่า
คลิก : https://www.facebook.com/giveloveforest2024/  และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  FACEBOOK : เดิน-วิ่ง หอบรักมาห่มป่า  https://www.facebook.com/giveloveforest2024/

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark