ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

วราวุธ เตือนวันวาเลนไทน์ วัยรุ่น ไม่ควรจัดเต็ม


”วราวุธ“ เตือนวัยรุ่น ไม่ควรจัดเต็ม “วันวาเลนไทน์” มีบุตรเมื่อพร้อม ย้ำจะรักใคร ขอให้รักตัวเองก่อน ด้าน พม.เตรียมจัดชุดความรู้มีครอบครัว มอบเป็นของขวัญคู่รัก

วันนี้ (13 ก.พ.67) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงการจัดกิจกรรมวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ.ร่วมกับสำนักงานเขตบางซื่อ วันพรุ่งนี้ ที่ลานกิจกรรมชั้น 1 โซนการค้าเกสต์เวย์ บางซื่อ กรุงเทพฯ รองรับคู่รักที่จะเดินทางไปจดทะเบียนสมรส โดยจะมอบของที่ระลึก และชุดความสำคัญของครอบครัว ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของการลดความรุนแรงในครอบครัว สตรี และเด็ก รวมถึงเยาวชน ทางกระทรวงฯ จึงต้องการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อให้เกิดความรักในครอบครัว โดยใช้หลักในการครองรักครองเรือน ทุกเพศ และไม่ใช่เฉพาะคู่รักชายหญิง แต่รวมถึงทุกเพศสภาพ เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่บุคคลสองคน อยากใช้ชีวิตร่วมกัน

นอกจากนี้ กรมกิจการผู้สูงอายุ  ยังได้จัดกิจกรรมส่งความรักให้กับบุพการี ซึ่งมีโครงการรักที่สื่อสารได้ทุกวันด้วยการก้ม กราบ และกอด แสดงความรัก ถือเป็นการแสดงความรักแบบวิถีไทย ที่แสดงถึงความเคารพ และความนอบน้อมของไทย แม้ถ้ำกลางกระแสของสังคมที่เปลี่ยนไป แต่ขนบธรรมเนียมประเพณีไทยต้องยังคงอยู่ โดยเฉพาะการแสดงความเคารพต่อผู้หลักผู้ใหญ่ จึงต้องดำรงคงไว้

และขอฝากทุกคน จะรักใครก็แล้วแต่ แต่ขอให้รักตัวเองก่อน ดูแลตัวเองให้ดีให้ดี และเอื้อเฟื้อความรักเหล่านั้น กับคนรอบข้าง

ขณะที่ส่วนตัวในวันวาเลนไทน์ ก็จะอยู่กับบุคคลที่รักมาก ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา หรือ ผบ.ทบ. อยู่ที่บ้าน พร้อมกันนี้จึงอยากเตือนวัยรุ่น และเยาวชน เพราะพรุ่งนี้คือวันวาเลนไทน์ ไม่ใช่ว่าจะมาจัดกันเต็มที่เลย  ต้องดูเรื่องความพร้อมในการจะมีบุตร มีครอบครัว และในช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อที่จะจะได้มีเด็กที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark