ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ครอบครัว "ดาบเชฐ" ตำรวจขวัญใจประชาชน เหยื่อคนเมาแล้วขับ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิร


วันนี้ (13 ก.พ. 67) พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณี ด.ต.นิเชฐ ฮวยแหยม หรือ ดาบเชฐ อายุ 50 ปี ผบ.หมู่ (ป) สภ.อัมพวา นายดาบตำรวจขวัญใจประชาชน ตกเป็นเหยื่อคนเมาขับรถเก๋งพุ่งชนขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัย อำนวยการจราจรบนถนนสายสมุทรสงคราม-อัมพวา ฝั่งขาเข้า บริเวณจุดกลับรถหน้าโรงบรรจุแก๊สหุงต้ม ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม  เจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาล แพทย์พยายามให้การรักษาต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่าสัปดาห์ แต่ยื้อชีวิตไม่ได้ เสียชีวิตเมื่อช่วงสายของวันที่ 11 ก.พ.67 ที่ผ่านมา

ตลอดระยะเวลาการรักษา ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับไว้เป็นคนไข้ในพระราชูปถัมภ์ ซึ่งแพทย์ได้พยายามรักษาสุดความสามารถ แต่ไม่สามารถยั้งชีวิตไว้ได้ ซึ่งพระองค์ท่านทรงรับพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพและพิธีพระราชทานเพลิงศพ ไว้ในพระราชานุเคราะห์ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้กับครอบครัวของ ด.ต.นิเชฐ ฮวยแหยม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
  
พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัว ด.ต.นิเชฐ ต่อการสูญเสียครั้งนี้ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ตำรวจรุ่นหลัง ประกอบกับ ด.ต.นิเชฐ เป็นที่รักของชาวบ้าน ประชาชนในพื้นที่ ทำงานเสียสละเพื่อสังคม ประเทศชาติมาต่อเนื่อง นับเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้ ผบ.ตร.สั่งการให้ดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่ พร้อมให้หน่วยต้นสังกัดดูแลการจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ อำนวยความสะดวกแก่ครอบครัวอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นเกียรติในคุณงามความดีที่ ด.ต.นิเชฐ ได้ทำเพื่อประเทศชาติ สังคมตลอดมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark