ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รักล้นสะพาน คล้องกุญแจรัก บนสะพานพระราม 9

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เปิดไฮไลต์วันวาเลนไทน์ปีนี้ คู่รักเตรียมจูงมือ เข้าพิธีจดทะเบียนสมรส หลายเขต จัดนอกสถานที่ ฉลองวันแห่งความรัก และปีนี้ปีแรกที่เปิดจดแจ้งสมรสเท่าเทียม ทั้ง 50 เขต กทม. ประกาศก้องทุกความรักเท่าเทียม

รักล้นสะพาน คล้องกุญแจรัก บนสะพานพระราม 9
รักล้นสะพาน 1 ใน ไฮไลต์ ฉลองวาเลนไทน์ลอยฟ้าครั้งประวัติศาสตร์ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย และเขตยานนาวา เตรียมเปิดจดทะเบียนสมรส "Luck Lock Love รักล้นสะพาน" เป็นครั้งแรก บนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 ในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์นี้  

ไฮไลต์ เป็นการจดทะเบียนสมรส 111 คู่รัก บนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 สะพานขึงคู่แรก ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

เขตบางรัก ตั้งเป้า 789 คู่ และจดแจ้งสมรสเท่าเทียม
อีก 1 พิกัดที่ คู่รักรอคอย "บางรัก" ปีนี้จัดในชื่อ "พรหมลิขิตผูกพัน รักนิรันดร์ ณ บางรัก (Love Infinity)" ยกขบวนขันหมากไปจดทะเบียนสมรส ที่ศูนย์การค้าจิวเวลรี่เทรดเซ็นเตอร์ สีลม เขตบางรัก ตั้งเป้า 789 คู่ และจะเปิดรับจดแจ้งคู่สมรสเพศทางเลือกอีกด้วย

วิวาห์หวาน ทุกความรักเท่าเทียม
ทุกความรักเท่าเทียม วาเลนไทน์ปีนี้ 50 เขต กทม. เปิดรับจดแจ้งสมรสเท่าเทียม แม้กฎหมายยังไม่รับรอง แต่สะท้อนเจตนารมณ์ กรุงเทพมหานคร สนับสนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม

อย่างเช่นที่เขตปทุมวัน จะจัดกิจกรรม รักนี้ไม่มีพรมแดน แอท ปทุมวัน ไปจัดกิจกรรมมอบใบทะเบียนสมรสเท่าเทียม ให้คู่รัก LGBTQ+ ที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ เป็นสัญลักษณ์การยืนยันสิทธิของครอบครัวทุกเพศ

กุหลาบจีน กวาดออร์เดอร์รับวาเลนไทน์ 
ตลาดค้าส่งค้าปลีกดอกไม้แหล่งใหญ่ อย่างปากคลองตลาด เช้านี้เริ่มมีออร์เดอร์เข้ามาบ้างแล้ว ปีนี้กุหลาบวาเลนไทน์มีหลากหลายสายพันธ์ ราคาถูกกว่าปีที่แล้ว แต่ขยับขึ้นกว่าช่วงปกติ ถือว่าเป็นราคาที่จับต้องได้ อย่างช่อขนาด 10 ดอก ราคาอยู่ราว ๆ 160-400 บาท ขึ้นอยู่กับชนิด และความสวยงาม ซึ่งส่วนใหญ่ที่ได้รับความสนใจ จะเป็นกุหลาบจากจีน เนื่องจากดอกใหญ่ สีสด ก้านตรงและแข็งแรง ถือว่าจีน ตีตลาดดอกไม้วาเลนไทน์เช่นกัน

คุณตา อายุ 99 ปี คุณยาย อายุ 95 ปี รักนี้นิรันดร์
รักนิรันดร์ เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย รักไม่มีวันตายมีอยู่จริง 75 ปี ที่ไม่เคยทะเลาะกัน เติมเต็มความหวาน มีพยานรัก 9 คน อบอุ่นรับวันวาเลนไทน์

เป็นเรื่องราวรักนิรันดร์ ระหว่าง ตากิ่ง ยศปัญญา อายุ 99 ปี และ ยายทรัพย์ ยศปัญญา อายุ 95 ปี ครองรักมานาน 75 ปี ทั้งคู่ไม่เคยทะเลาะกันเลย และมีลูกเป็นพยานรัก ถึง 9 คน เติมเต็มความสุขให้ครอบครัว อยู่ที่ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark