ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ดาบตำรวจ เมืองอุตรดิตถ์ ยื่นลาออก ระบุเหตุผล เบื่อ หมดความอดทน และหมดศรัทธาการบริหารงาน ในอาชีพนี้


“ดาบตำรวจ” เมืองอุตรดิตถ์ ยื่นลาออก ระบุเหตุผล เบื่อ หมดความอดทน และหมดศรัทธาการบริหารงาน ในอาชีพนี้

จากกรณี ด.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผบ.หมู่ ป. สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุข้อความ “ชัดเจนนะ สั้นๆ พี่เลียแข้งเลียขาใครไม่เป็น ไม่มีอะไร ศักดิ์ศรีล้วนๆ ปลดล็อคชีวิต” พร้อมโพสต์ภาพเอกสารประวัติส่วนตัว ที่ระบุว่า ข้าพเจ้า ด.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด เกิดวันที่ 19 พ.ค.2524 อายุ 43 ปี เริ่มรับราชการ ปี 2548 หลักสูตรนายสิบตำรวจรุ่น 1 ตำแหน่งปัจจุบัน ผบ.หมู่ กก.สืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ และประวัติเกี่ยวกับการรับราชการตำรวจตลอด 19 ปี รางวัลข้าราชการตำรวจสายสืบสวนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทั้งที่ ภ.จว.ตาก, ตำรวจภูธรภาค 6 และ สนง.ตำรวจแห่งชาติ ปี 2564 ไม่เคยถูกตั้งกรรมการพิจารณาโทษทางวินัยหรือต้องคดีอาญา พร้อมด้วยเอกสารบันทึกข้อความ ลงวันที่ 12 ก.พ.2567 ซึ่งเป็นหนังสือลาออกจากราชการ ของ ด.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ถึง ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ที่มีความประสงค์ขอลาออกจากราชการ “เนื่องจากเบื่อ หมดความอดทนและหมดศรัทธาการบริหารงานในอาชีพนี้”

และในวันนี้ (13 ก.พ.2567) ด.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ได้ปรากฏตัวที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ หลังยื่นหนังสือลาออกจากราชการ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฎิมา ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ โดยใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 15 นาที โดยเจ้าตัวได้เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า ตอนนี้ตนเองมีอาชีพสำรองและมีโปรเจ็กที่อยากทำหลายอย่าง เวลาเหลือน้อยลง ประกอบกับมีคำสั่งในการโยกย้าย จึงเลือกที่จะลาออกจากราชการ ตำแหน่งล่าสุดประจำอยู่ที่ สืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ ในตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.สืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ และเมื่อวันที่ 29 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา ได้มีคำสั่งโยกย้ายให้มาประจำอยู่ที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป. สภ.เมืองอุตรดิตถ์ แม้ตำแหน่งจะไม่ได้ลดลง แต่ด้วยหน้าที่มีการเปลี่ยนแปลง เป็นงานที่ตนเองไม่ถนัดคือสายตรวจ  ทั้งๆ ที่ตนทำงานด้านสืบสวนมาทั้งชีวิตรับราชการตำรวจ จึงตัดสินใจลาออก

“เหตุผลที่ระบุในใบลาออก เป็นการระบายความรู้สึก ซึ่งเชื่อว่ามีทุกที่ อยู่ที่ใครจะพูดหรือไม่พูด เช่น ตำรวจที่ยิงตัวตายเขาเลือกที่จะไม่พูด สำหรับผมแค่อธิบายความรู้สึก ไม่ได้โจมตีใคร เป็นการปลดปล่อย เป็นคนตรงๆ รับราชการ 19 ปี ถือว่าเริ่มอิ่มตัวและเริ่มทำงานยาก ต้องเซฟตัวเอง หลังจากนี้ตั้งใจจะทำร้านอาหารและค้าขาย ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ แม้ไม่ใช่คน จ.อุตรดิตถ์ แต่รับราชการอยู่ที่นี่เกือบ 3 ปีแล้ว ไม่ได้เสียดายชีวิตราชการ ถือว่าคุ้มแล้ว เมื่อมีช่องทางให้เลือก และมีอิสระมากขึ้น มีเวลาเที่ยวเวลาพักผ่อน และได้ทำสิ่งที่เรารัก” ด.ต.เลอศักดิ์กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฎิมา ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ กล่าวว่า หลังได้รับหนังสือลาออกจากราชการของ ด.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จึงได้เรียกเจ้าตัวมาพูดคุย ทราบว่าเจตนาการลาออก เพราะต้องการดูแลร้านอาหารที่จะขยายธุรกิจ เมื่อเจ้าตัวมีความประสงค์และตั้งใจแล้วก็ไม่ได้ขัดอะไร

ทั้งนี้ เพิ่งมีหนังสือคำสั่งโยกย้าย ให้มาประจำอยู่ที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ยังไม่ถึง 15 วัน ระหว่างนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสิ่งที่เกี่ยวพันกับทางราชการให้เรียบร้อย ก็จะได้เซ็นหนังสือลาออกให้ตามความประสงค์ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark