ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

อาลัย "คุณเอ็กซ์" นักธุรกิจใจบุญเมืองโคราช สิ้นใจอย่างสงบ


ชาวโคราชอาลัย สิ้น "คุณเอ็กซ์" เศรษฐภัทร จีระกุลธนันต์ นักธุรกิจใจบุญเมืองโคราช บริจาคเงิน-ระดมทุน ช่วยเหลือสังคมมาตลอด

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เพจเฟซบุ๊ก Korat : เมืองที่คุณสร้างได้ แจ้งข่าวเศร้า อาลัยนักธุรกิจใจบุญเมืองโคราช "คุณเอ็กซ์" เศรษฐภัทร จีระกุลธนันต์ เจ้าของร้านกาแฟ HIP COFFEE & RESTAURANT ถนนสืบศิริ และน้ำปลาร้า "แลมโบ" จากไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ด้วยวัย 46 ปี

โดยคุณเอ็กซ์ เป็นที่รู้จักของชาวเมืองโคราช ในฐานะนักธุรกิจที่ช่วยเหลือสังคม บริจาคเงิน และสิ่งของให้กับสาธารณะกุศลมากมาย ทุ่มเงินสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะการสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ "อุโมงค์ซากุระ" หน้าร้านกาแฟของตัวเอง ด้วยงบส่วนตัวกว่า 3 ล้านบาท คลุมทางปั่นจักรยาน ระยะทางยาวกว่า 300 เมตร สร้างบรรยากาศราวกับประเทศญี่ปุ่น จนกลายเป็นแลนมาร์คของชาวโคราช ดึงดูดนักท่องเที่ยว 

นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่ทำเพื่อเมืองโคราช อีกมากมาย ยอดบริจาค ระดมทุนไม่ต่ำกว่าหลัก 100 ล้านบาท ซึ่งการจากไปของคุณเอ็กซ์ สร้างความเสียใจแก่ชาวโคราช ที่ต้องสูญเสียคนดีไปอีกหนึ่งคน โดยครอบครัว จีระกุลธนันต์ ได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรมศพ "คุณเอ็กซ์" ณ ศาลา 4 วัดสุทธจินดา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งในวันนี้ (13 ก.พ.67) เวลา 16.00 น. ได้มีการจัดพิธีฌาปนกิจ ตามกำหนดการ ชาวโคราชต่างร่วมไว้อาลัย 


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก เฟซบุ๊ก Korat : เมืองที่คุณสร้างได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark