ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สดุดี 2 อส. เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดขบวนรถยนต์ใน อ.จะแนะ


สดุดี 2 อส. ผู้กล้าชายแดนใต้ เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดขบวนรถยนต์ใน อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวสมาชิกเอกอรรถพร ประทีป และสมาชิกเอกนัสรุดดิน มะดีเย๊าะ

ความคืบหน้ากรณีกลุ่มก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดขบวนรถ อส. ซึ่งเกิดเหตุวานนี้ (12 ก.พ.67) คนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดขบวนรถยนต์เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน ขณะเดินทางด้วยรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ 2 คัน เพื่อไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่บ้านไอร์บาลอ หมู่ที่ 6 ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อขบวนรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ บนถนนสาย 4217 บ้านกูมุง หมู่ที่ 2 ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้รถยนต์กระบะหุ้มเกราะ ได้รับความเสียหาย 1 คัน

เหตุลอบวางระเบิดดังกล่าว สมาชิกเอกอรรถพร ประทีป เสียชีวิต 1 นาย ที่โรงพยาบาลจะแนะ และในช่วงค่ำวานนี้ (12 ก.พ.67) สมาชิกเอกนัสรุดดิน มะดีเย๊าะ ได้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 1 นาย ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ โดยมีผู้เสียชีวิตรวมเป็น 2 นาย และมี อส.เข้ารักษาที่โรงพยาบาลจะแนะ 2 นาย คือ สมาชิกเอกบิสมี สาแม และสมาชิกเอกอิมรอน แยนา ส่วนที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ได้ส่งทำการรักษาตัว 1 นาย คือ นายหมู่โทไซดี แยนา ซึ่งทั้ง 3 นายพ้นขีดอันตรายแล้ว

จากการตรวจสอบพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบภาชนะบรรจุและการจุดชนวนโดยคนร้ายนำระเบิดฝังไว้ใต้พื้นผิวถนนในบริเวณที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ อส. 5 นาย เดินทางไปรับเต็นท์มาจัดกิจกรรมวันคลายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ณ ที่ว่าการอำเภอจะแนะ แต่ถูกคนร้ายลอบจุดชนวนระเบิดลอบสังหาร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark