ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บุกทวงคืนบ้าน เพื่อนบ้านอ้างครอบครองปกปักษ์ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - วันนี้เจ้าของกรรมสิทธิ์บ้านตัวจริง ที่ถูกเพื่อนบ้านฟ้องครอบครองปรปักษ์เกิน 10 ปี แต่ศาลยังไม่ตัดสิน บุกรุกนำทั้งที่นอน โต๊ะ เก้าอี้ เครื่องใช้ไฟฟ้า ไปไว้ในบ้านเป็นครั้งที่ 2 จึงบุกไปตัดกุญแจยึดบ้านคืน พร้อมโชว์โฉนดตัวจริง ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง ในเจาะเกาะติด

นายซัน หลานชายอากู๋ พร้อมทนายความ และตำรวจ สน.โคกคราม ให้ช่างทำกุญแจ ปีนรั้วเข้าไปตัดกุญแจประตูบ้านหลังหนึ่ง ย่านรามอินทรา เข้าไปสำรวจในบ้าน พร้อมโชว์โฉนดที่ดินตัวจริง ที่ได้รับมอบกรรมสิทธิ์จากอากู๋ ยืนยันเป็นเจ้าบ้านตัวจริง วันนี้จึงกลับมายึดบ้านคืนเป็นครั้งที่ 2 หลังก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนสิงหาคม 2566 ได้มีการฟ้องร้องขับไล่คู่กรณี จนเดือนกันยายน 2566 ยอมขนข้าวของออกจากบ้าน จึงมีการล็อคประตูไว้อย่างแน่นหนา แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบเพื่อนบ้านนำป้ายกรรมสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์ มาติดแสดงความเป็นเจ้าของ และนำป้ายขายไก่ทอดมาติด เปิดเปิดร้านค้า

หลังเปิดประตูเข้าไปในบ้าน พบเพื่อนบ้านแสบแอบนำโต๊ะอาหาร ที่นอน เครื่องใช้ไฟฟ้าหม้อหุงข้าง กระติ๊กน้ำร้อน มาวางไว้ โดยเจ้าของกรรมสิทธิ์บ้านยืนยัน วันนี้ได้นำที่นอนมานอนค้างที่บ้าน เพื่อย้ำความเป็นเจ้าของ ส่วนหลังแต่งงานจะมาอยู่ที่บ้านหลังนี้หรือไม่ เบื้องต้นอาจจะขาย แต่ไม่ใช่ให้คู่กรณี

ส่วนคดีนี้จะเดินหน้าอย่างไร ทนายความระบุว่า เบื้องต้นทรัพย์สินต่าง ๆ ภายในบ้าน ตำรวจตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เป็นหลักฐานดำเนินคดี กับผู้ที่แสดงชื่อติดป้ายอยู่หน้าบ้าน ส่วนใครที่เกี่ยวข้องกับการบุกรุก จะให้ตำรวจดำเนินคดีทุกคน โดยเฉพาะการต่อน้ำ ต่อไฟ มาใช้ ต้องถูกดำเนินคดีฐานสนับสนุนในการกระทำผิด

นอกจากนี้ นายซัน ได้ปลดป้าย ไก่ตะเกียบทอดน้ำปลาที่คู่กรณีมาปิดป้ายไว้ และป้ายกรรมสิทธิ์ครอบครองที่ดินปรปักษ์ออก แล้วนำป้าย "พื้นที่ส่วนบุคคล ห้ามใครเข้าก่อนได้รับอนุญาต" ที่เตรียมมาติดไว้แทน ซึ่งการบุดยึดบ้านคืนครั้งนี้ ไม่มีเพื่อนบ้านที่อ้างเป็นกรรมสิทธิ์ออกมาตอบโต้ แต่เก็บตัวเงียบอยู่ในบ้าน

ส่วนตามข้อกฎหมายการฟ้องครอบครองปรปักษ์เกิน 10 ปี สามารถทำได้ แต่ผู้ครอบครองต้องสุจริต ต้องเข้าไปใช้ประโยชน์โดยเปิดเผย ไม่ได้แอบบุกรุกเข้าไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark