ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจอินเดียยิงก๊าซน้ำตาสลายผู้ประท้วงเกษตรกร

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจอินเดีย ยิงก๊าซน้ำตาใส่กลุ่มเกษตรกร ที่รวมตัวเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือพยุงราคาสินค้าทางการเกษตร 

เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดีย ยิงก๊าซน้ำตาเข้าใส่กลุ่มเกษตรกรใกล้กับเมือง "อัมบาลา" ขณะที่กำลังเดินขบวนมุ่งหน้าสู่กรุง "นิวเดลี" ในวันนี้ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลกำหนดราคาขั้นต่ำ สำหรับพืชผลทางการเกษตร, การให้สัมปทานอื่น ๆ และยกเว้นดอกเบี้ยเงินกู้ ตามที่รัฐบาลเคยให้สัญญาพวกเขาเมื่อปี 2564

โดยตำรวจได้ตั้งรั้วลวดหนาม, แท่งคอนกรีต และเหล็กแหลม บริเวณทางหลวงรัฐ 3 แห่ง ประกอบด้วยรัฐ "ปัญจาบ", "หรยาณา" และ "อุตตรประเทศ" ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะมุ่งหน้าสู่กรุง "นิวเดลี" เพื่อสกัดกั้นกลุ่มเกษตรกร และขบวนรถแทรคเตอร์หลายร้อยคัน ที่กำลังเคลื่อนตัวออกจากรัฐทั้ง 3 แห่ง ไม่ให้ไปถึงกรุง "นิวเดลี"

ทั้งนี้ กลุ่มเกษตรกรชาวอินเดีย ได้รวมตัวกันในหลายพื้นที่ และเดินขบวนไปตามท้องถนนในกรุงนิวเดลี หลังจากเมื่อวานนี้ พวกเขาประสบความล้มเหลวในการเจรจากับรัฐบาล เพื่อขอให้อุ้มราคาสินค้าทางการเกษตรขั้นต่ำ ซึ่งการเดินขบวนประท้วงของกลุ่มเกษตรกร เกิดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว และการประท้วงครั้งนี้ มีขึ้นก่อนกำหนดการเลือกตั้งทั่วไปในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งนาย "นเรนทรา โมดิ" นายกรัฐมนตรีของอินเดีย ต้องการคะแนนเสียงจากกลุ่มเกษตรกร เพื่อครองตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นสมัยที่ 3

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark