ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดแปลก ! บายศรีบูชาผัว-ดอกบัวบูชาเมีย

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้เป็นวันแห่งความรัก คุณมีของขวัญเซอร์ไพรส์ให้กับคนรักของคุณหรือยัง ถ้ายังไม่มี เดี๋ยววันนี้จะพาไปดูไอเดียช่อดอกไม้แปลก ๆ เริ่มกันที่บายศรีบูชาผัว-ดอกบัวบูชาเมีย

ร้านดอกไม้ ลาเฟลอร์ ถนนบรมไตรโลกนาถ ตำบลในเมือง จังหวัดพิษณุโลก ได้รับออร์เดอร์สุดแปลกจากสามี-ภรรยาคู่หนึ่ง โดยภรรยาสั่งช่อดอกไม้บายศรีบูชาผัว เปรียบเทียบเป็นหัวหน้าครอบครัว ที่ดูแลภรรยา ภรรยากราบไหว้สามีแล้วจะเจริญก้าวหน้า

ส่วนสามี สั่งช่อดอกบัวบูชาเมีย เพราะภรรยาเปรียบเสมือนเป็นแม่ทัพ ดูแลครอบครัวให้กำลังใจสามี ทำงานบ้านให้สามี สมควรนำดอกไม้มากราบไหว้ เปลี่ยนจากดอกกุหลาบเป็นดอกบัว เจ้าของร้าน บอกว่า ปัจจุบันวันวาเลนไทน์ ลูกค้าส่วนใหญ่จะไม่เน้นมอบดอกกุหลาบ แต่จะเน้นดอกไม้ชนิดอื่น ๆ ที่มีความแปลกใหม่ เพื่อให้ผู้รับไม่คาดคิด

ส่วนที่ร้านจำหน่ายดอกไม้ ดอกกุหลาบ หน้าโรงเรียนชัยนาทพิทยาคม จังหวัดชัยนาท มีเทรนด์ใหม่มาแรงในปีนี้ คือ ช่อดอกกุหลาบเครื่องสำอาง ด้วยการนำดอกกุหลาบ มาจัดช่อรวมกับเครื่องสำอางค์ต่าง ๆ มีทั้งอายแชโดว์ อายไลเนอร์ ครีมรองพื้น และเครื่องดัดขนตา ถือว่า ขายดีมากในกลุ่มน้อง ๆ นักเรียน ราคาเริ่มต้นเพียงช่อละ 400-600 บาท ส่วนช่อดอกไม้อื่น ๆ ราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท ไปจนถึงหลักหมื่นบาท ตามความต้องการของลูกค้า

ไปต่อกันที่ช่อธนบัตรแทนใจที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยม โดยที่ร้านดอกไม้อารีย์ ถนนเจิมปัญญา ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง มีทั้งช่อธนบัตรใบละ 50 ใบ, ใบละ 100 บาท และใบละ 1,000 บาท ส่วนราคาขึ้นอยู่กับความยากง่ายและขนาดของช่อ ซึ่งตอนนี้ช่อดอกไม้สั่งทำ ที่มีมูลค่าสูงสุดของร้าน อยู่ที่จำนวนเงิน 100,000 บาท

นอกจากนี้ทางร้านยังมีช่อช็อกโกแลต ที่ใช้กล่องอะคริลิกหุ้มช็อกโกแลต เพื่อป้องกันมดและแมลงด้วย ส่วนราคาดอกกุหลาบช่วงนี้ ราคาสูงเกือบเท่าตัว ปกติดอกกุหลาบ 1 กำ 20 ดอก ราคา 500 บาท แต่ช่วงวาเลนไทน์ ราคาปรับขึ้นเป็นกำละ 950 บาท

ที่จังหวัดตรัง เริ่มแล้วพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ซึ่งปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ จัดขึ้นเป็นที่ 27 เมื่อวานนี้ ขบวนรถตุ๊ก ๆ หัวกบ 12 คัน แห่คู่บ่าวสาวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศรวม 12 คู่ เป็นชาวไทย 9 คู่, ชาวจีน 1 คู่, ชาวมาเลเซีย 1 คู่ และคู่ชาวไทย-อินโดนีเซีย อีก 1 คู่ โดยแห่ไปรอบตลาดสดเทศบาลนครตรัง จากนั้นพาคู่บ่าวสาวไปสักการะอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี เพื่อความเป็นสิริมงคล

วานนี้ นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เดินทางมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำสังข์ ให้กับคู่บ่าวสาวที่เข้าร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทรทั้ง 12 คู่ ซึ่งน้ำที่ใช้เป็นน้ำจากบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ 5 แห่งในจังหวัดตรัง สำหรับพิธีวิวาห์ใต้สมุทรปีนี้ มีคู่บ่าวสาวร่วมดำน้ำจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลในวันวาเลนไทน์ที่บริเวณหินก้อนเดียว หน้าเกาะมุกด์ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง 11 คู่ จากทั้งหมด 12 คู่ และจะจดทะเบียนสมรสจริงที่เกาะกระดาน อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

ที่จังหวัดเลย ไปดูความรักของสุดยั่งยืนของ คุณตากิ่ง อายุ 99 ปี และ คุณยายทรัพย์ ยศปัญญา อายุ 95 ปี ครองรักกันมานานถึง 75 ปี มีลูกด้วยกัน 9 คน เป็น ชาย 3 คน และหญิง 6 คน ที่สำคัญคือ ที่ผ่านมาไม่เคยทะเลาะกันเลย

ลูกสาวคนที่ 4 คือ แม่ชีนรินทร วิจักษณ์วงศา เล่าว่า ตอนพ่ออายุ 24 ปี รับราชการครู อยู่ที่อำเภอนาแห้ว ได้ไปสู่ขอแม่อายุ 20 ปี ที่ผ่านมา พ่อและแม่จะสั่งสอนอบรมให้ลูกเป็นคนดี ซื่อสัตย์ จนลูกทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิต ส่วนชีวิตของพ่อ-แม่ ที่ผ่านมา ไม่เคยทะเลาะกันให้ลูกเห็นสักครั้ง และทั้งคู่ไม่เคยอยู่ห่างกันเลย ทุกวันนี้ คุณแม่เดินไม่คล่อง หลังค่อม คุณพ่อก็จะเข็นรถ พาแม่ไปออกกำลังกายทุกเช้าและเย็น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark