ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เด็ก ป.1 นอนชัก ครูไม่รีบพาส่ง รพ. สุดท้ายเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - ถ้าคุณผู้ชมเป็นครู เจอนักเรียนอายุ 6 ขวบ นอนชักตัวงอ ปากเขียว จะทำอย่างไร ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลใช่ไหม แต่ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี เลือกที่จะยืนถ่ายคลิป บอกเด็กว่า "ไม่เป็นไรหรอก นอนนิ่ง ๆ" สุดท้ายน้องเสียชีวิต

เด็ก ป.1 นอนชัก ครูไม่รีบพาส่ง รพ. สุดท้ายเสียชีวิต จ.ปทุมธานี
"ไม่เป็นไรหรอก นอนนิ่ง ๆ" เป็นคำพูดของครู ทั้งที่เด็กนอนชักเกร็งจนตัวงอ หายใจไม่ออก สุดท้ายน้องไม่ได้ถูกรีบนำส่งไปโรงพยาบาล จึงเสียชีวิต คลิปนี้ถูกโพสต์ในโซเชียล ระบุข้อความว่า "เด็กดิ้นทุรนทุรายชักปากเขียว กลับบอกว่าไม่เป็นไร ให้นอนเฉย ๆ  แทนที่ครูจะพาส่งโรงพยาบาล กลับยืนถ่ายคลิป แล้วรอให้ผู้ปกครองมารับไปโรงพยาบาล จนตอนนี้น้องตายแล้ว บีบหัวใจมาก ก่อนตายคงทรมานมากสินะลูก น้องเป็นโรคหัวใจ ถ้าครูนำส่งโรงพยาบาล น้องอาจจะยังไม่ตายก็ได้"

แม่คาใจ ครูส่ง รพ.ช้า มัวแต่ถ่ายคลิป
แม่ของเด็กชาย เปิดเผยว่า ลูกชายเรียนอยู่ชั้น ป.1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี มีโรคประจำตัวคือ โรคหัวใจ เช้าวันเกิดเหตุ ลูกไปโรงเรียนตามปกติ กระทั่งช่วงกลางวัน ครูโทรมาแจ้งว่าน้องมีน้ำลายฟูมปาก มือเท้าเขียว ให้ผู้ปกครองมารับตัว แต่พอไปถึงน้องไม่รู้สึกตัวแล้ว พอไปถึงโรงพยาบาล น้องไร้ชีพจรแล้ว แต่หมอก็พยายามปั๊มหัวใจ สุดท้ายไม่เป็นผล เพราะน้องขาดใจตายก่อนถึงโรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุ สอบถามครู ครูบอกว่าน้องบ่นว่าปวดหัว ครูจึงให้กินยาพารา 1 เม็ด จากนั้นน้องเกิดอาการชักตัวงอตามคลิป กว่าญาติจะเดินทางไปถึงโรงเรียน ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง มองว่าหากครูพาส่งโรงพยาบาลไปก่อน น้องคงไม่ต้องมาเสียชีวิต

แม่ของน้อง บอกว่า หลังน้องเสียชีวิต ทางคณะครูและ ผอ.โรงเรียน มอบเงินให้จำนวน 5,000 บาท และกล่าวคำขอโทษแสดงความเสียใจ แต่ชีวิตของลูกชายทั้งคน มีค่าแค่นี้หรือ จึงร้องไปยังเพจ "กล้าที่จะก้าว" เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูกชาย พร้อมจี้ทางโรงเรียนแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ เพราะหากทางครูช่วยเหลือน้องได้ไวกว่านี้ น้องคงไม่ต้องจากไปก่อนวัยอันควรเช่นนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark