ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งสอบครูโหด ใช้ไม้กวาดตีเด็ก 27 คน ก้นช้ำ-ไข้ขึ้น

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ สั่งสอบครูโหด ใช้ไม้กวาดตีเด็กนักเรียน ป.4-ป.6 จำนวน 27 ราย จนก้นช้ำ ไข้ขึ้น เพียงเพราะไม่ยอมทำเวรทำความสะอาด

ที่ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คุณครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่การศึกษาเขต 1 จังหวัดชัยภูมิ ใช้ด้ามไม้กวาดตีก้นเด็กนักเรียน ป.4-ป.6 เรียงคิว 27 คน ที่บริเวณหน้าเสาธง ทำให้นักเรียนทั้งหมดที่ถูกตี ก้นระบม บาดเจ็บจนเกิดอาการไม่สบาย บางรายถึงกับไข้ขึ้น ต้องขาดเรียน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (13 ก.พ.) นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้เรียก นายธีระศักดิ์ พลนาคู ผอ.สพป.เขต 1 ชัยภูมิ พร้อมด้วย นายพลากร บุตรวงษ์ มาชี้แจงที่ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ก่อนผู้ว่าฯ ให้สัมภาษณ์ว่า ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 1 ยอมรับผิดว่ามีการกระทำการดังกล่าวจริง ตอนนี้เด็กทั้งหมดได้กลับไปเรียนหนังสือตามปกติแล้ว โดยอ้างเหตุผลที่ครูลงโทษเด็กว่า "เพราะไม่ยอมช่วยกันทำเวรทำความสะอาดภายในโรงเรียน" ซึ่งถือว่าครูใช้ความรุนแรงทำโทษเด็กนักเรียนเกินกว่าเหตุ ซึ่งผิดระเบียบกระทรวงศึกษาฯ ที่กำหนดข้อห้ามครูลงโทษเด็กนักเรียน โดยการเฆี่ยนตีนักเรียนอย่างเด็ดขาด

และทางผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้สั่งการให้ ผอ.โรงเรียน นำครูผู้ก่อเหตุเข้าไปเยี่ยมเยียนขอโทษพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กทั้งหมด 27 คนอีกด้วย

ซึ่งผู้ปกครองของเด็กชาย ป.4 ที่ถูกครูทำโทษรายหนึ่ง บอกกับผู้สื่อข่าวว่า คุณครูเป็นคนขยัน เป็นทั้งครูและภารโรงในคนเดียวกัน จึงมีความเห็นใจ แต่อยากกำชับว่าการลงโทษเด็กมีหลายวิธี อยากให้ใช้วิธีตัดคะแนน ไม่อยากให้ใช้วิธีตีเช่นนี้อีก

ล่าสุดในวันเดียวกัน นางสาวนัฏฐิกา โล่ห์วีระ เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจเด็กและผู้ปกครองถึงบ้านพัก พร้อมรับปากผู้ปกครองว่าจะเร่งนำเรื่องดังกล่าว รายงานให้คณะกรรมาธิการกิจการเด็กฯ ได้รับทราบ และลงมาให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark