ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หญิงมีอาการประหลาด ขณะไหว้พ่อปู่-แม่ย่าตะเคียนทอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล ช่วงนี้ใกล้ออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล หลายคนต่างไปกราบไหว้ขอโชคลาภ อย่างหญิงอายุ 54 ปี รายนี้ นำพวงมาลัยมากราบไหว้พ่อปู่แม่ย่าตะเคียนทอง แต่จู่ ๆ กลับมีอาการแปลกประหลาด

หญิงมีอาการประหลาด ขณะไหว้พ่อปู่แม่ย่าตะเคียนทอง จ.อ่างทอง
นี่เป็นคลิปขณะที่หญิงอายุ 54 ปี มีท่าทางแปลกประหลาด นำมือทั้งสองข้างประกบกัน ยกขึ้นลงตลอดเวลา พร้อมพูดว่า "ไม่ได้นำส้มเขียวหวานมาให้ และพวงมาลัยที่นำมากราบไหว้ ไม่สวย" ก่อนที่หญิงรายนี้จะสงบลง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นขณะที่หญิงรายนี้ นำพวงมาลัยมากราบไหว้พ่อปู่แม่ย่าตะเคียนทอง ที่วัดใหม่โคกมะรุม ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

สำหรับ วัดใหม่โคกมะรุม เป็นวัดแห่งเดียวในประเทศ ที่มีพ่อปู่แม่ย่าตะเคียนทองมากที่สุดถึง 50 ต้น หลังจากชาวบ้านแจ้งให้คณะกรรมการวัด ไปอัญเชิญต้นตะเคียนมาจากสถานที่ต่าง ๆ มาให้ชาวบ้านกราบไหว้ขอโชคลาภตามความเชื่อ

แห่ขอโชคโครงกระดูกมนุษย์โบราณ จ.มหาสารคาม
ที่ทุ่งนาหลังวัดป่าสามัคคีธรรม บ้านแพง หมู่ 11 ตำบลแพง อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ชาวบ้านจุดธูปเทียนกราบไหว้ศาลย่าบุญมี หรือแม่ย่าดอกคำหลวง ไชยบุรีสีจำปาฐาน ซึ่งมีการอ้างว่าเป็นโครงกระดูกมนุษย์โบราณกว่า 200 ปี

ชาวบ้าน บอกว่า ที่ดินนี้แห่งมี 12 ไร่ เป็นที่ดินมรดก หลานสาวเจ้าของที่ฝันว่ามีหญิงชรามาคุยด้วย บอกว่า เป็นบรรพบุรุษ เรียกแทนตัวเองว่า "ย่าบุญมี" บอกว่า ย่ามาจากลาว อยู่ตรงนี้มานานแล้ว อยากไปเกิด ให้ช่วยขุดกระดูกขึ้นมาให้ พอไปขุดก็พบกะโหลกเล็กสภาพสมบูรณ์ มีฟันเรียงกันสวยงาม นับฟันบนได้ 13 ซี่ ฟันล่างได้ 17 ซี่ รวม 30 ซี่ คาดว่าเป็นศพผู้หญิง ชาวบ้านจึงมากราบไหว้ คนที่ได้โชคลาภ จึงมาสร้างศาลาและซื้อสิ่งของมาถวาย

วัดแทบแตก แจกทานมหาบารมี 2 ล้านบาท จ.มหาสารคาม
ที่วัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) ตำบลเกิ้ง อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม มีชาวบ้านจำนวนมากกว่า 10,000 คน มาต่อแถวเข้าร่วมพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคล 45 ปี พระวชิรญาณวิศิษฏ์ วิ. ประธานสงฆ์วัดพุทธวนาราม วัดป่าวังน่าเย็น ครบรอบอายุ 45 ปี เพื่อรับแจกทานมหาบารมี เป็นเงินสด 2 ล้านบาท โดยใส่ซองไว้ซองละ 200 บาท จำนวน 10,000 ซอง โดยแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาเข้าร่วมรับซองทีละคนจนหมด

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่แล้ว วัดป่าวังน้ำเย็น ได้จัดงานฉลองโบสถ์ไม้ตะเคียนทองที่ใหญ่ที่สุดในโลก 1 เดียวในอีสาน มีเจ้าภาพถวายเงินโปรยทาน 1 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark