ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พักโทษ ทักษิณ เข้าเกณฑ์ป่วยร้ายแรง-อายุเกิน 70 ปี

เช้านี้ที่หมอชิต - ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด18 กุมภาพันธ์นี้ นายทักษิณ ชินวัตร น่าจะได้กลับ "จันทร์ส่องหล้า" เนื่องจาก พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม คอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการครั้งแรกว่า นายทักษิณ เป็นหนึ่งในรายชื่อผู้ได้รับการพักโทษตามที่อธิบดีกรมราชทัณฑ์เสนอขึ้นมา

พักโทษ ทักษิณ เข้าเกณฑ์ป่วยร้ายแรง-อายุเกิน 70 ปี
ตั้งแต่วันแรกที่กลับมาเหยียบแผ่นดินไทย กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงต่อสังคมว่า นายทักษิณ ป่วยหนักจึงต้องส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ชั้น 14 ยาวนานกว่าร้อยวัน ทำให้ตั้งแต่กลับประเทศไทย นายทักษิณ ยังไม่เคยนอนเรือนจำแม้แต่วันเดียว ล่าสุด พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยอมรับว่า มีการเสนอการพักโทษมายังกระทรวง 945 คน อนุมัติจำนวน 930 คน หนึ่งในนั้นมีชื่อ นายทักษิณ ที่คณะกรรมการพักโทษได้พิจารณาเห็นชอบตามที่อธิบดีกรมราชทัณฑ์เสนอมา แล้วเหตุผลการพักโทษคืออะไร

อย่างไรก็ตาม จะพักโทษวันไหน พันตำรวจเอก ทวี บอกว่า ยังบอกไม่ได้ แต่เกณฑ์ของท่านคือรับโทษมาแล้ว 6 เดือน ปกติเมื่อครบกำหนดก็จะได้รับการพักโทษอัตโนมัติ

เศรษฐา ย้ำ ทักษิณ เข้าเกณฑ์พักโทษทุกข้อ
ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นในเรื่องนี้ ยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย และระเบียบของกรมราชทัณฑ์ อีกทั้ง นายทักษิณ ก็เป็นอดีตนายกฯ ที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติมาอย่างยาวนาน เป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมชมชอบอย่างสูงที่สุดท่านหนึ่งในประวัติศาสตร์ของการเมืองไทย เรื่องในอดีตก็ถือเป็นเรื่องในอดีต แต่ท่านได้เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายแล้ว ทั้งยังบอกอีกว่า ท่านมีลูกสาวคนเล็กเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จึงเชื่อว่าจะมีคำแนะนำดี ๆ ที่ลูกก็จะนำมาใช้เป็นประโยชน์ในการบริหารประเทศได้

อุ๊งอิ๊ง ดีใจ ทักษิณ พักโทษ กวาดบ้านรอรับพ่อ
พูดถึงลูกสาวก็ต้องไปฟังความรู้สึกจาก นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกว่า เป็นข่าวดี และเตรียมปัดกวาดบ้านจันทร์ส่องหล้าไว้รอแล้ว เพราะบ้านนั้นไม่มีใครอยู่ แล้วแบบนี้พวกเรา และ FC จะมีโอกาสได้เจอ นายทักษิณ หลังพักโทษด้วยไหม

อุ๊งอิ๊ง แจงดรามาเสียงดังในคอนเสิร์ต ลั่นไม่ใช่งานวัด
แต่สำหรับตัว นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เอง ก็มีประเด็นดรามาให้ต้องออกมาเคลียร์ เป็นประเด็นสืบเนื่องจากคอนเสิร์ต Ed Sheeran โดยมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าโซน VIP ซึ่ง นางสาวแพทองธาร ถูกโยงว่าเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในโซนนั้นส่งเสียงดังรบกวนผู้ชมคนอื่น ในช่วงที่ไม่ควรเสียงดัง เช่น ศิลปินกำลังร้องสดแบบไม่มีดนตรี หรือ กำลังพูดความรู้สึกบางอย่าง แต่กลุ่มนี้กลับหัวเราะกันเจี๊ยวจ๊าว จนถูกฝรั่งที่มาชมคอนเสิร์ตบางคนทนไม่ไหวตะโกนบอกให้หยุด ตามคลิปนี้

ซึ่งทาง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ปฏิเสธว่า เสียงที่ตะโกนขึ้นเวทีไม่ใช่เสียงตน หากตะโกนจริงก็คงมีคนจำได้ อย่างไรก็ตาม คอนเสิร์ต เป็นสถานที่แฮปปี หลายคนไม่ใช่เฉพาะในโซน VIP ก็ส่งเสียง ถ้าไปวัดก็เรื่องหนึ่ง ไปคอนเสิร์ตก็เรื่องหนึ่ง มันก็ไม่เหมือนกัน ส่วนที่ว่าผู้ชมชาวต่างชาติโวยวายก็ไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ไปฟังคำชี้แจงช่วงนี้กันหน่อย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark