ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกทวงบ้านคืน! เจ้าของตัดกุญแจบ้านปรปักษ์

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีหนุ่มสาวคู่หนึ่งได้รับบ้านเป็นของขวัญวันแต่งงานมาจากอากู๋ แต่พอไปดูบ้าน ปรากฎว่ามีเพื่อนบ้านเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว และอ้างสิทธิ์การครอบครองปรปักษ์ โดยเปิดเป็นร้านขายไก่ทอด ล่าสุดเจ้าของบ้านบุกไปทวงบ้านคืนแล้ว

นายซัน และ นางสาวอาย หลานชายและหลานสะใภ้ ของ อากู๋เหมทัศน์ พร้อม ทีมทนายความ ของ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้ประสานตำรวจ สน.โคกคราม ลงพื้นที่ไปตัดกุญแจที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 20 ตารางวา ในซอยรามอินทรา 58 โดยพาช่างไปตัดกุญแจ โดยใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็สามารถตัดกุญแจและเข้าไปในบ้านได้ ซึ่งภายในบ้านพบว่า มีข้าวของเครื่องใช้อุปกรณ์ทำครัว จำนวนมาก ยังมีเก้าอี้ และเฟอร์นิเจอร์รับแขกอยู่ครบ

โดยบ้านหลังนี้ นายซัน และ นางสาวอาย ได้เป็นของขวัญวันแต่งงานจาก อากู๋เหมทัศน์ แต่ปรากฏว่า เมื่อตอนที่มาดูบ้าน กลับมีคนอาศัยอยู่ข้างใน แถมยังมีการทำประตูใหม่และสร้างหลังคาที่จอดรถ ที่ผ่านมา ทีมข่าวเคยได้สัมภาษณ์ คนที่เข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้ อ้างว่า บ้านถูกปล่อยทิ้งร้างมากว่า 30 ปี ตนจึงเข้ามาดูแลให้เฉย ๆ ไม่ได้มีเจตนาจะบุกรุก หรือ ครอบครองปรปักษ์ และพยายามติดต่อขอซื้อ หรือ ขอเช่ากับเจ้าของ แต่ว่าติดต่อไม่ได้ จึงเข้ามาดูแลเรื่อยมาเกิน 10 ปี

ด้าน นางสาวอำนวยพร มณีวรรณ์ ทนายความ เปิดเผยว่า ทรัพย์สินต่าง ๆ ภายในบ้านจะต้องให้ตำรวจยึดไว้เป็นของกลาง เพื่อเป็นหลักฐาน เบื้องต้นตอนนี้ดำเนินคดี 1 คน คือ นางสาวศรีพรรณ ที่มีชื่อแสดงตัวติดป้ายอยู่หน้าบ้าน ส่วนใครที่เกี่ยวข้องกับการบุกรุกครั้งนี้จะต้องให้ตำรวจดำเนินคดีหมดทุกคน และหากมีการต่อน้ำ ต่อไฟฟ้า มาจากบ้านไหนก็ต้องดำเนินคดีด้วย ฐานสนับสนุนในการกระทำผิด

ล่าสุด มีการปลดป้ายไวนิล ชื่อร้าน ไก่ทอด ออกแล้ว พร้อมนำป้ายแสดงความเป็นเจ้าของมาติดแทน โดยมีข้อความระบุว่า พื้นที่ส่วนบุคคลห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาต หรือ เข้ามากระทำการใด ๆ ทั้งสิ้น หากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark