ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สยบพ่อคลั่งยารายวัน อุ้มทารกอาละวาด

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเข้าเกลี้ยกล่อมหนุ่มคลั่งยา อุ้มทารกแรกเกิด เดินอาละวาดในบ้าน อ้างเสพยาเพราะประชดชีวิต

นี่คือเหตุการณ์ขณะที่ พ.ต.ท.ธีรพล พุ่มชัย รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้าเจรจากับชายรายหนึ่ง ที่มีอาการคลุ้มคลั่ง และอุ้มทารกแรกเกิดอายุไม่ถึง 1 เดือน อยู่ในมือ

โดยตำรวจรับแจ้งว่าชายรายนี้มีอาการเสพยาเสพติด และเกิดคลุ้มคลั่ง อาละวาดอยู่ในบ้าน และอุ้มลูกของตัวเองไว้ตลอดเวลา ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ แม่และภรรยาของชายรายนี้จึงขอความช่วยเหลือจากตำรวจ เหตุเกิดที่บ้านพักหลังหนึ่งในตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเย็นวานนี้

เมื่อเห็นตำรวจมา ชายรายนี้เริ่มมีอาการคร่ำครวญถึงเหตุผลที่ต้องเสพยา อ้างว่าเพราะแม่ไม่รัก และมีปัญหาเรื่องการทำมาหากิน จึงประชดชีวิตด้วยการเสพยา และนี่ยังต้องไปติดคุก เพราะแม่แจ้งตำรวจอีก ขณะที่ พ.ต.ท.โทธีรพล พยายามเจรจาต่อรองพูดคุยจนชายคนนี้มีท่าทีอ่อนลง และยอมส่งทารกให้กับเจ้าหน้าที่ ทำให้สถานการณ์คลี่คลายขึ้น

พ.ต.ท.ธีรพล พุ่มชัย รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครศรีธรรมราช บอกว่า หลังจากสถานการณ์คลี่คลาย ชายรายนี้ยอมรับสารภาพว่าได้หันไปเสพยาเสพติด ด้วยเข้าใจว่าแม่ไม่รัก และมีอุปสรรคในชีวิตด้านต่าง ๆ เมื่อเสพยาจึงครองสติไม่ได้ เกิดอาการคลุ้มคลั่งและอาละวาด โดยหลังจากนี้จะนำตัวเข้าสู่ระบบการบำบัด เพื่อให้สามารถเลิกยาเสพติด และหันกลับมาใช้ชีวิตปกติได้อีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark